ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การแข่งขันลากเครื่องบินการกุศลที่สนามบินชานกรุงวอชิงตัน


Plane pull - Special Olympics Virginia - 03
Plane pull - Special Olympics Virginia - 03

ตามปกติแล้ว บนทางวิ่งหรือหรือรันเวย์ของสนามบินนานาชาติขนาดใหญ่นั้น เป็นที่ต้องห้ามสำหรับประชาชนพลเรือน แต่ทุก ๆ ปีจะมีผู้คนหลายร้อยเข้ามาทำกิจกรรมบนรันเวย์ของสนามบิน Washington Dulles ในเทศกาลประจำปีที่เกี่ยวข้องกับการทำงานเป็นทีม และเครื่องบินขนาดใหญ่

เมื่อเดือนกันยายน ผู้คนหลายร้อยคนมารวมตัวกันที่สนามบินนานาชาติ Washington Dulles International Airport ในรัฐเวอร์จิเนีย เพื่อทดสอบความแข็งแกร่งของพวกเขาด้วยการลากเครื่องบินโดยสาร

Tug-of-War หรือการเล่นชักเย่อกับเครื่องบินนี้ เป็นการระดมทุนประจำปีสำหรับการแข่งขันกีฬา Virginia Special Olympics ซึ่งสนับสนุนนักกีฬาที่มีพัฒนาการทางสมองช้ากว่าคนปกติในรัฐนี้ และยังช่วยในเรื่องการฝึกซ้อมอีกด้วย

แต่ละทีมจะแข่งกันลากเครื่องบินโบอิ้ง 757 เป็นระยะทาง 7 เมตร และทีมที่ลากได้เร็วที่สุดจะเป็นผู้ชนะ

Plane pull - Special Olympics Virginia - 02
Plane pull - Special Olympics Virginia - 02

Mike Stewart รองประธานและผู้จัดการสนามบินนานาชาติ Washington Dulles Airport กล่าวว่า ทางสนามบินจัดให้มีการแข่งขันลากเครื่องบินแบบนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 ซึ่งปีนี้เป็นเป็นปีที่ 27 แล้ว และสนามบินนี้ยังเป็นแห่งแรกในโลกที่จัดให้มีการแข่งขันลากเครื่องบิน

ทุกคนล้วนช่วยเหลือกันเท่าที่จะสามารถทำได้ แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจสนามบินกรุงวอชิงตันก็ปฏิบัติงานในหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด

Plane pull - Special Olympics Virginia - 01
Plane pull - Special Olympics Virginia - 01

Rick Jeffrey ประธานจัดการแข่งขันกีฬา Virginia Special Olympics กล่าวว่า อาจจะมีผู้เข้าร่วมเทศกาลปีนี้ประมาณ 12,000-15,000 คนบนรันเวย์ของสนามบิน โดยตอนนี้มียอดเงินบริจาคอยู่ที่ 415,000 ดอลล่าร์ และอาจสามารถหารายได้ได้เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยจากกิจกรรมอีกมากมายหลายอย่าง ซึ่งรายได้ทั้งหมดนี้จะถูกนำไปใช้ในการสนับสนุนนักกีฬาพิเศษ 25,000 คนทั่วรัฐเวอร์จิเนีย

ในปีนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันลากเครื่องบินมากกว่า 70 ทีม ซึ่งมีทุกเพศและทุกวัย ตั้งแต่นายธนาคาร ครูบาอาจารย์ ไปจนถึงช่างไม้ และนักเรียนนายร้อย

Tivie Dane ผู้เข้าร่วมการแข่งขันคนหนึ่งซึ่งทำงานธนาคาร กล่าวถึงการแข่งขันนี้ว่า เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ เป็นครั้งแรกที่เขาได้เข้าร่วมการแข่งขันนี้ และเขารู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมนี้

ส่วนคุณ Danny Morales ผู้เป็นนักกีฬา บอกว่าเขาร่วมทีมกับผู้ที่มีพัฒนาการทางสมองช้า และลากเครื่องบินลำหนึ่งเป็นระยะทาง 7 เมตรได้ใน 10 วินาที และอีกลำสามารถทำได้ใน 8 วินาที

ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้วกิจกรรมนี้สามารถระดมทุนได้มากกว่า 2 ล้านดอลลาร์

XS
SM
MD
LG