ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ประชันแข่งคลานหนูน้อย-หอยทาก


ประชันแข่งคลานหนูน้อย-หอยทาก
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:17 0:00

ประชันแข่งคลานหนูน้อย-หอยทาก

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:29 0:00

ในเดือนกรกฎาคมของทุกปี ก็จะมีการแข่งขันรับหน้าร้อนมากมาย แต่ที่ไม่ค่อยพูดถึงกันก็คือการแข่งขันคลานของหนูน้อยกับหอยทาก

ไปที่แข่งขันหนูน้อยแข่งคลานประจำปี หรือ Diaper Derby จัดขึ้นโดย Life Time Tri ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขันไตรกีฬาทั่วอเมริกา ที่ Manhattan hotel ให้หนูน้อยวัยหัดคลานมุ่งหน้าไปถึงเส้นชัยในระยะ 3.7 เมตร และในปีนี้ ผู้ชนะคือหนูน้อยลูคัส โฮ วัย 14 เดือน ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ของเขา เดวิดและอลิซาเบธ โฮ บอกว่าเคล็ดลับแห่งชัยชนะของหนูน้อยลูคัส คือ อาหารล้วนๆ และในครั้งนี้คือผลบลูเบอร์รี

ด้านสก็อต ฮัทมาเชอร์ ผู้จัดงาน บอกว่า นี่คือเกมแห่งการหลอกล่อให้เด็กๆคลานมายังเป้าหมาย ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ก็จะใช้สารพัดวิธีให้ลูกๆคลานมาหาที่เส้นชัย เช่น กุญแจ โทรศัพท์ อาหารโปรด ซึ่งบางครั้งก็ได้ผล แต่บางครั้งหนูน้อยก็อาจจะหลงทางไปกับสิ่งเร้าอื่นๆได้ เช่น คลานไปที่จุดอื่น ล้ม หรือร้องไห้งอแงอยู่กลางทาง ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาการแข่งขัน 2 นาทีที่ยาวนานสำหรับหลายคน

แต่ยังมีอีกการแข่งขันที่น่าจะลุ้นจนเหนื่อย ที่ประเทศอังกฤษ กับการแข่งขันคลานแข่งของหอยทากชิงแชมป์โลก การแข่งขันนี้เริ่มต้นมาในช่วงคริสตทศวรรษที่ 1960 ในหมู่บ้านคองแฮม แคว้นนอร์ทโฟล์ค เปิดโอกาสให้หอยทากแข่งขันคลานไปบนผ้าเปียกหมาดๆบนโต๊ะ ซึ่งจะต้องคลานผ่านวงกลมที่ล้อมรอบพวกมัน 3 ชั้น หอยทากตัวไหนไปถึงวงกลมด้านนอกได้เร็วที่สุดเป็นผู้ชนะ

ในปีนี้ปรากฏว่าหอยทากที่เข้าแข่งขัน ไปผิดทางบ้าง นิ่งอยู่กับที่บ้าง และยังมีการโกงการแข่งขันด้วยการขี่หลังคู่แข่งเข้าเส้นชัยก็มี แต่มีหอยทาก 2 ตัวที่ขับเคี่ยวกันมาตลอดทาง และก็เป็นชัยชนะของ แซมมี่ เดอะ สเนล ของมาเรีย เวลบี ที่ไปพบเจอหอยทากคู่ใจตัวนี้ในช่วงเช้าก่อนการแข่งขัน และบอกว่าเธอพบหนทางในการเป็นเทรนเนอร์หอยทากชิงแชมป์โลกแล้ว

XS
SM
MD
LG