ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สมาชิกพรรครีพับลิกันและเดโมแครตกระตือรือร้นที่จะออกไปรณรงค์หาเสียง หลังการประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อเสนอชื่อผู้ที่เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี


การประชุมใหญ่ของสองพรรคการเมืองในสหรัฐเสร็จสิ้นลงแล้ว สมาชิกพรรครีพับลิกันและเดโมแครตกระตือรือร้นที่จะออกไปรณรงค์หาเสียง

การประชุมใหญ่ของสองพรรคการเมืองในสหรัฐเพื่อเสนอชื่อผู้ที่จะเป็นตัวแทนของพรรคเข้าช่วงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในการเลือกตั้งปลายปีนี้ใกล้จะเสร็จสิ้นลงแล้ว

การประชุมของพรรครีพับลิกันมีขึ้นที่เมือง Tampa ในสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนของพรรคเดโมแครตที่เมือง Charlotte จบลงในคืนวันพฤหัสบดี หลังจากที่ประธานาธิบดี Barack Obama กล่าวปราศัยรับการเสนอชื่อต่อที่ประชุม

ความรู้สึกของผู้ที่ไปร่วมการประชุมเป็นอย่างไรบ้าง เป็นเรื่องที่สื่อในสหรัฐให้ความสนใจรายงาน

หลังการประชุมใหญ่ที่เมือง Tampa ในรัฐ Florida ชาวพรรครีพับลิกันมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถโน้มน้าวให้ผู้คนหันมาลงคะแนนเสียงให้นาย Mitt Romney ที่จะเป็นตัวแทนของพรรคเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีได้

สส. Tom Price รีพับลิกันจากรัฐ Georgia บอกว่า เวลานี้ประชาชนเห็นแล้วว่า ประธานาธิบดีโอบาม่าประสบความล้มเหลว นโยบายที่นำมาใช้ไม่ได้ผล ซึ่งไม่เพียงแต่ให้ผลร้ายต่อประเทศเท่านั้น แต่ทำให้สภาพการณ์เลวร้ายมากยิ่งขึ้น

ครู Tom Simmons อดีตครูใหญ่โรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐ North Carolina ซึ่งเป็นรัฐที่ประธานาธิบดีโอบาม่าชนะอย่างหวุดหวิดในการเลือกตั้งสี่ปีที่แล้ว เห็นด้วยว่า สภาพเศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้น และตัวเขาเองก็ผิดหวัง แต่ไม่ว่าพวกรีพับลิกันจะว่าอย่างไร เขาคิดว่าประธานาธิบดีโอบาม่าทำงานก้าวหน้าไปได้ สร้างงานขึ้นมา แม้จะไม่มากอย่างที่อยากจะเห็นกันก็ตาม

แต่นาย Al Williams ผู้แทนพรรคเดโมแครตจากรัฐ Georgia ที่ไปร่วมการประชุมใหญ่ครั้งนี้ บอกว่า ผู้คนที่ไปประชุมมีความกระตือรือร้นกันมาก ไม่แพ้การประชุมใหญ่ของพรรคเมื่อสี่ปีที่แล้ว และว่าเขาพร้อมที่จะออกไปรณรงค์หาเสียงให้ประธานาธิบดีโอบาม่า

นางสาว Rosalyn Dance ผู้แทนพรรคเดโมแครตจากรัฐ Virginia บอกว่า การประชุมใหญ่ครั้งนี้ อาจจะตื่นเต้นกว่าเมื่อสี่ปีที่แล้ว และคิดว่า ประธานาธิบดีโอบาม่าทำงานได้ตามที่ให้คำมั่นสัญญาไว้

พรรคเดโมแครตพยายามสร้างความจูงใจให้กับคนที่ยังไม่อยากกระตือรือร้นกับการเลือกประธานาธิบดีโอบาม่าให้เข้ารับตำแหน่งต่อเป็นสมัยที่สอง ด้วยการมอบหน้าที่ให้อดีตประธานาธิบดี Bill Clinton สมาชิกอาวุโสยอดนิยมของพรรค เป็นผู้เสนอชื่อประธานาธิบดีโอบาม่าให้เป็นตัวแทนของพรรคในการเลือกตั้ง และกล่าวปราศัยอธิบายเหตุผลต่อที่ประชุมว่า ทำไมจึงควรจะลงคะแนนเสียงให้ประธานาธิบดีโอบาม่าอีกครั้งหนึ่ง

ในการกล่าวปราศัย ประธานาธิบดี Clinton พูดถึงปรัชญาของพรรคเดโมแครตว่า ชาวเดโมแครตเชื่อว่า ทุกคนมีส่วนร่วม ซึ่งเป็นปรัชญาที่ดีกว่าความเชื่อที่ว่า แต่ละคนอยู่โดดเดี่ยว ต้องทำอะไรด้วยตัวเองทั้งหมด

หลังการประชุมใหญ่แล้ว ก็เป็นเรื่องของการรณรงค์หาเสียง และการโต้วาทีระหว่างผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งสอง การโต้วาทีครั้งแรกจะมีขึ้นที่นคร Denver รัฐ Colorado ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้
XS
SM
MD
LG