ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ร้านขนมอบในฮังการีเปิดตัวเค้กธีมวัคซีนโควิด-19


COVID-19-themed dessert in Hungary
COVID-19-themed dessert in Hungary
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:03 0:00


วิกฤตโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อผู้คนทั่วโลกมานานกว่า 1 ปี กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับร้านขนมอบแห่งหนึ่งในประเทศฮังการี จนได้ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สะท้อนสถานการณ์ความเป็นจริงในปัจจุบัน ในรูปแบบสร้างสรรค์ยั่วตาและน่าทาน

สำนักข่าว รอยเตอร์ส รายงานว่า ร้านขนมอบ ซุลยาน ในเมืองเวเรเซจเฮซ เมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงบูดาเปสต์ เมืองหลวงของประเทศฮังการี เปิดตัวขนมสูตรใหม่ที่เข้ากับยุคสมัยที่คนทั่วโลกต้องอยู่กับโควิด-19 ในรูปแบบมูสที่จัดเรียงสลับชั้นในแก้วใสและตกแต่งด้วยเยลลี่สีสันสดใส พร้อมหลอดฉีดยาอัดแน่นไปด้วยเนื้อเยลลี่

คาตาลลิน เบนโก ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์ขนมแห่งร้าน ซุลยาน เปิดเผยว่า เยลลี่ในขนมสูตรใหม่นี้มีอยู่หลายสี โดยแต่ละสีเป็นตัวแทนวัคซีนของบริษัทยาแต่ละแห่ง โดย เยลลี่สีเหลืองสดนั้น เป็นตัวแทนของบริษัท แอสตราเซเนกา ส่วนสีเหลืองเข้มนั้นเป็นตัวแทนของบริษัท ซิโนฟาร์ม ประเทศจีน ขณะที่สีเขียวมัทฉะ เป็นตัวแทนของบริษัท ไฟเซอร์ สีส้มเป็นตัวแทนของวัคซีน สปุตนิค วี จากรัสเซีย และสีฟ้านั้นเป็นตัวแทนของบริษัท โมเดอร์นา

ครอบครัว ซุลยาน เจ้าของร้านขนมเปิดตัวมูสเยลลี่ชุดใหม่นี้ ขณะที่รัฐบาลฮังการีเชิญชวนให้ประชาชนนับล้านลงทะเบียนเพื่อเตรียมรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 และหลายคนกำลังถกเถียงกันอยู่ว่า วัคซีนตัวไหนมีข้อดีอย่างไรบ้างกันอยู่ แม้จะไม่มีสิทธิ์เลือกวัคซีนที่แพทย์ประจำครอบครัวจะทำการฉีดให้ก็ตาม

COVID-19-themed dessert in Hungary
COVID-19-themed dessert in Hungary

แต่ที่ร้านขนมอบ ซุลยาน แห่งนี้ เบนโก ยืนยันว่า ทุกคนมีสิทธิ์เลือก ขนม ‘วัคซีน’ สูตรที่ต้องการ โดย ‘ไม่ต้องลงทะเบียน’ และไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับ ‘ผลข้างเคียง’ พร้อมกล่าวว่า หากจะมีผลข้างเคียงใดๆ จากการลิ้มรสขนมของที่ร้าน ก็คงจะเป็น “รอยยิ้มบนใบหน้า” เท่านั้นเอง

XS
SM
MD
LG