ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พายุหน้าหนาวในอเมริกาปีนี้ทำความเสียหายหลายพันล้านดอลล่าร์ โดยเฉพาะกับสายการบินและผู้โดยสาร


พายุหน้าหนาวในอเมริกาปีนี้ทำความเสียหายหลายพันล้านดอลล่าร์ โดยเฉพาะกับสายการบินและผู้โดยสาร

สำนักข่าว Bloomberg ซึ่งอาศัยตัวเลขของ Masflight ผู้ติดตามเก็บข้อมูลของอุตสาหกรรมการบิน บอกว่า สายการบินอาจสูญเสียสูงถึง 500 ล้านดอลล่าร์ โดยส่วนใหญ่เป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่สูญเสียเพราะต้องงดเที่ยวบิน

Masflight บอกว่า การงดเที่ยวบินในช่วงตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ศกก่อน จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่เพิ่งผ่านมา รวมทั้งหมด 108,600 เที่ยวบิน ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าตัวของอัตราเฉลี่ยในหน้าหนาวครั้งก่อนๆ ซึ่งอยู่ที่ 57,600 เที่ยวบิน

ทางด้านผู้โดยสาร Bloomberg รายงานว่า ผู้โดยสารเสียค่าใช้จ่ายและสูญเสียรายได้จากการขาดงาน รวมแล้ว 5.3 พันล้านดอลล่าร์ ขณะเดียวกัน Masflight ประมาณว่า ดินฟ้าอากาศในหน้าหนาวปีนี้ ส่งผลกระทบแผนการเดินทางของผู้คนมากกว่า 90 ล้านคน

การสูญเสียดังกล่าวยังไม่รวมถึงการสูญเสียที่มีการประกัน เช่น ความเสียหายตามบ้านพักอาศัย โดยเฉพาะท่อน้ำแตกเพราะน้ำเป็นน้ำแข็ง หลังคาบ้านพังเพราะหิมะ และความเสียหายอื่นๆที่เกี่ยวกับดินฟ้าอากาศ

สถาบัน Insurance Information ในนครนิวยอร์ค กล่าวว่าค่าเสียหายเหล่านี้ นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมปีนี้เป็นต้นมา รวมมากกว่า 1.5 พันล้านดอลล่าร์แล้ว

ส่วนสายการบินต่างๆ ในอเมริกาได้รับความกระทบกระเทือนจากสภาพดินฟ้าอากาศกันทั่วหน้า เวลานี้มีสายการบิน United ซึ่งเป็นสายการบินใหญ่อันดับที่สองของโลก ออกมาบอกเป็นรายแรกว่า รายได้ของตนในไตรมาสแรกของปีนี้จะลดลงอย่างแน่นอน
XS
SM
MD
LG