ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พบผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" อีกสามรายในอิหร่าน หลังเพิ่งมีผู้เสียชีวิตสองราย


Iranian couple wearing protective masks to prevent contracting a coronavirus walk at Grand Bazaar in Tehran, Iran, Feb. 20, 2020.
Iranian couple wearing protective masks to prevent contracting a coronavirus walk at Grand Bazaar in Tehran, Iran, Feb. 20, 2020.

ทางการอิหร่านเปิดเผยในวันพฤหัสบดีว่าพบผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัส "โควิด-19" เพิ่มอีกสามรายในอิหร่าน หลังจากเพิ่งประกาศผู้เสียชีวิตสองรายจากอาการป่วยของเชื้อไวรัสชนิดนี้ที่เมืองกอม ซึ่งห่างจากกรุงเตหะรานราว 140 กม.

กระทรวงสาธารณสุขอิหร่าน ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อในอิหร่านขณะนี้อยู่ที่ 5 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 2 คน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุทั้งคู่ โดยทั้งหมดอยู่ในเมืองกอม

สำนักข่าว IRNA ของทางการอิหร่าน รายงานว่า สถานศึกษาและสถานที่สำคัญทางศาสนาในเมืองกอมต่างปิดทำการชั่วคราวเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส ขณะที่สื่อต่าง ๆ รายงานว่าทางการได้อพยพนักศึกษาอิหร่านราว 60 คนออกมาจากเมืองอู่ฮั่นแล้ว และจะมีการกักตัวไว้ 14 วันเพื่อดูอาการ

เวลานี้เจ้าหน้าที่อิหร่านกำลังตรวจสอบว่าเชื้อโคโนาไวรัส โควิด-19 เริ่มเข้ามาในอิหร่านได้อย่างไร โดยเชื่อว่าอาจจะมาจากผู้แสวงบุญที่เดินทางมาจากปากีสถานและประเทศอื่น ๆ

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อขณะนี้อยู่ที่ 75,000 คนทั่วโลก และเสียชีวิตแล้วกว่า 2,100 คน ในจำนวนนี้พบผู้ติดเชื้อในตะวันออกกลาง 15 คน คือที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 9 คน, อิหร่าน 5 คน และอียิปต์ 1 คน

XS
SM
MD
LG