ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รัฐบาลสหรัฐฯ มอบงบ $1.6 พันล้านสนับสนุนการพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19


Coronavirus Vaccine
Coronavirus Vaccine
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:36 0:00

รัฐบาลสหรัฐฯ จัดงบก้อนโตเป็นประวัติการณ์ให้กับบริษัทยา Novavax Inc. เพื่อเร่งพัฒนาวัคซีนต้านโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ภายใต้โครงการ Operation Warp Speed ที่ตั้งขึ้นด้วยจุดประสงค์ที่จะจัดหาวัคซีนจำนวน 300 ล้านโดส ภายในเดือนมกราคมปีหน้า

รายงานข่าวระบุว่า เงินอุดหนุนก้อนใหม่จากรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อการพัฒนาวัคซีนนี้สูงถึง 1,600 ล้านดอลลาร์ และ สแตนลีย์ เอิร์ค ซีอีโอ ของ Novavax Inc. ซึ่งตั้งอยู่ที่รัฐแมรีแลนด์ กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะเริ่มส่งมอบวัคซีนต้านโควิด-19 จำนวน 100 ล้านโดสภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ และคาดว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจทั้งหมดภายในเดือนมกราคม หรือเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

การจัดเงินสนับสนุนก้อนใหม่โดยรัฐบาลสหรัฐฯ ครั้งนี้ เกิดขึ้นขณะที่อัตราการติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐฯ ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้รัฐบาลในหลายรัฐและหลายเมืองตัดสินใจกลับลำมาดำเนินมาตรการล็อคดาวน์ต่างๆ อีกครั้งแล้ว

นพ. แอนโธนี เฟาชี่ ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติสหรัฐฯ ออกมาเตือนเมื่อวันจันทร์ว่า สถานการณ์การระบาดในสหรัฐฯ ยังคงติดหล่มหนักกับภาวการณ์ระบาดรอบแรกอยู่

และทันทีที่มีข่าวการมอบเงินสนับสนุนออกมา ราคาหุ้นของบริษัท Novavax Inc. พุ่งขึ้นทันทีก่อนเปิดตลาดหุ้นในวันอังคารตามเวลาในสหรัฐฯ

XS
SM
MD
LG