ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริการโรงหนังแบบ Drive-in แจ้งเกิดในสหรัฐฯ อีกครั้งเพราะวิกฤติโควิด-19


FILE - People inside their cars watch a movie at a drive-in theater while keeping social distancing rules amid the coronavirus pandemic, in Fort Lauderdale, Florida, March 28, 2020.
FILE - People inside their cars watch a movie at a drive-in theater while keeping social distancing rules amid the coronavirus pandemic, in Fort Lauderdale, Florida, March 28, 2020.
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:12 0:00

ภาวการณ์ระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ทำให้ธุรกิจการให้บริการมากมายต้องหยุดชะงัก ขณะที่ผู้บริโภคโหยหาประสบการณ์บันเทิงที่คุ้นเคย จนทำให้บริการโรงภาพยนตร์แบบ Drive-in ที่ล้มหายไปมากมายมีโอกาสกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งในสหรัฐฯ

เบ็ธ วิลสัน เจ้าของโรงภาพยนตร์ Warwick Drive-in ที่ตั้งอยู่นอกเขตแมนฮัตตัน นครนิวยอร์กซิตี้ เปิดเผยว่า ตั๋วเข้าชมที่โรงภาพยนตร์กลางแจ้งของเธอขายหมดตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันแรกที่ทางการอนุญาตให้ผู้บริการธุรกิจบางประเภทสามารถเปิดทำการได้อีกครั้ง

ก่อนหน้าการเกิดวิกฤติโควิด-19 นี้ ชาวอเมริกันจำนวนมากมองว่า โรงภาพยนตร์แบบ Drive-in คือของโบราณ แต่หลังต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้านตามคำสั่งของรัฐบาลเพื่อควบคุมและป้องกันการระบาดของไวรัสสายพันธ์ใหม่ คนจำนวนไม่น้อยเริ่มเห็นความน่าสนใจของบริการบันเทิงดั้งเดิมของวัฒนธรรมอเมริกันอีกครั้ง ที่ไม่ได้มาในรูปแบบตามใจผู้ชมหรือสำเร็จรูป เช่น บริการ TV Streaming ที่มีอยู่ดาษดื่นในปัจจุบัน

รายงานข่าวระบุว่า ผู้ดำเนินกิจการโรงภาพยนตร์แบบ Drive-in จัดการรูปแบบการให้บริการที่เข้ายุคสมัยกับช่วงที่ผู้คนยังต้องรักษาระยะห่างทางสังคมและหลีกเลี่ยงการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นเมื่ออยู่ภายนอกเคหะสถานได้อย่างเหมาะเจาะ

อย่างเช่น ที่โรงภาพยนตร์ the Four Brothers Drive-in ในเขตอาเมเนีย รัฐนิวยอร์ก มีการจัดความห่างระหว่างรถแต่ละคันให้มากขึ้น และบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ขายตั๋วหมดไปจนถึงสัปดาห์หน้าแล้ว

จอห์น สเตฟาโนพูลอส ซึ่งเป็นเจ้าของโรงภาพยนตร์นี้ บอกว่า มีผู้ชมหลายคนเพิ่งจะเคยมาชมภาพยนตร์กลางแจ้งเป็นครั้งแรก และแสดงความหวังว่า อุตสาหกรรมบริการนี้จะมีโอกาสขยายตัวต่อไป แม้หลังวิกฤติโควิด-19 ผ่านพ้นไป หลังจากความนิยมที่หดหายทำให้ธุรกิจนี้หดตัวลงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่เมื่อครั้งรุ่งเรืองสุดๆ เมื่อหลายทศวรรษก่อน

สเตฟาโนพูลอส กล่าวเพิ่มเติมว่า มีผู้สนใจเปิดบริการแบบนี้หลายรายจากทั้งในและนอกสหรัฐฯ ซึ่งรวมถึง อังกฤษ และ ไอร์แลนด์ สอบถามถึงการดำเนินธุรกิจนี้มาแล้วด้วย

XS
SM
MD
LG