ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักวิเคราะห์มองว่าการประชุมใหญ่ของพรรค Republican และ Democrat จะช่วยผู้ลงสมัครแก้ไขจุดอ่อนที่เคยมา


Republican convention rc2012
Republican convention rc2012

พรรค Republican กำลังเริ่มการประชุมใหญ่ของพรรคสัปดาห์นี้และ Democrat จะทำเช่นเดียวกันในสัปดาห์ถัดไป

ในช่วงประมาณ 10 อาทิตย์ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ พรรค Republican กำลังเริ่มการประชุมใหญ่ของพรรคสัปดาห์นี้ที่เมือง Tampa รัฐ Florida และ Democrat จะทำเช่นเดียวกันในสัปดาห์ถัดไปที่เมือง Charlotte รัฐ North Carolina

คุณ Peter Brown ผู้สัดทัดกรณีจากสำนักทำสำรวจความคิดเห็น Quinnipiac Polling กล่าวว่าการประชุมใหญ่ของพรรคถือเป็นการให้โอกาส Democrat และ Republican นำเสนอแก่นสำคัญที่บอกความป็นตัวตนของพรรคและของผู้สมัคร นอกจากนั้นยังช่วยให้คนมองพรรคในภาพที่ใหญ่ขึ้น หลังจากการหาเสียงในช่วงที่ผ่านมาเต็มไปด้วยการปะทะคารมของนาย Mitt Romney และประธานาธิบดี Barack Obama

ส่วน นักวิเคราะห์ Norman Ornstein แห่ง American Enterprise Institute กล่าวว่า การประชุมใหญ่ของพรรค Republican และ Democrat จะให้โอกาสผู้ลงสมัครแก้ไขจุดอ่อนที่เคยมา เขากล่าวว่า นาย Mitt Romney น่าจะมีโอกาสปรับภาพที่หลายคนเห็นว่าเป็นคนแข็งๆ ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเห็นว่าเขาเป็นคนเข้าถึงง่ายและใส่ใจคนรอบข้าง ขณะที่ประธานาธิบดี Obama น่าจะใช้ช่วงนี้ย้ำถึงจุดแข็งเรื่องผลงานเด่นๆเช่นการสังหารนาย Osama bin Laden เพื่อแสดงภาพลักษณ์ของผู้ที่สามารถตัดสินใจในสถานะการณ์ที่ยากลำบากได้ดี

ภายหลังจากการประชุมใหญ่ของทั้งสองพรรค จะมีการโต้วาทีออกอากาศของผู้สมัคร ซึ่งคาดว่าจะเริ่มวันที่ 3 ตุลาคม ในช่วงนี้ผู้ออกเสียงจะได้เห็นการใช้วาทะศิลป์และการแสดงวิสัยทัศน์ก่อนวันเลือกตั้งในวันที่ 6 พฤศจิกายน

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย Jeffrey Young/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG