ลิ้งค์เชื่อมต่อ

งานแสดงสินค้าไฮเทค Consumer Electronics Show วันที่ 6-9 มกราคมที่ลาสเวกัส


งานแสดงสินค้าไฮเทค Consumer Electronics Show วันที่ 6-9 มกราคมที่ลาสเวกัส
งานแสดงสินค้าไฮเทค Consumer Electronics Show วันที่ 6-9 มกราคมที่ลาสเวกัส

อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์รุ่นใหม่ล่าสุดมากมายหลายประเภทถูกนำมาเปิดตัวในสัปดาห์นี้ที่งานแสดงสินค้าอิเลคทรอนิคส์ Consumer Electronics Show หรือ CES ระหว่างวันที่ 6-9 มกราคม ที่นครลาสเวกัส โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์พกพาระบบสัมผัสหรือ tablet ซึ่งบริษัทต่างๆผลิตออกมาแข่งขันกับ iPad ของ Apple

คุณ Sarah Myers แห่ง Consumer Electronics Association กล่าวว่าในงานแสดงสินค้าอิเลคทรอนิคส์ Consumer Electronics Show หรือ CES ที่นครลาสเวกัสช่วงปลายสัปดาห์นี้ พระเอกของงานคือคอมพิวเตอร์พกพาระบบสัมผัสหรือ tablet ที่จะมีการเปิดตัวมากกว่า 80 รุ่น ซึ่งเป็นไปตามแนวโน้มของผู้บริโภคที่ต้องการเทคโนโลยีแบบพกพาเพื่อสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ในทุกๆ ที่

นอกจากคอมพิวเตอร์ tablet ที่ต่างระดมพลมาแข่งขันกับ iPad แล้ว ในงานดังกล่าวยังจะมีการเปิดตัวโทรทัศน์จอใหญ่ระบบ 3 มิติ ทั้งแบบที่ต้องใช้กับแว่นตา 3 มิติรุ่นใหม่ล่าสุด และแบบที่ดูด้วยตาเปล่า นอกจากนี้ยังมีโทรทัศน์อัจฉริยะหรือ Smart TV ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เนตได้ทันที พูดง่ายๆคือจะสามารถใช้ทีวีจอยักษ์เป็นคอมพิวเตอร์ได้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านระบบอัจฉริยะอีกมากมายในงานนี้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องซักผ้าและตู้เย็นอัจฉริยะระบบประหยัดไฟ อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์เหล่านี้หลายชิ้นทำงานได้หลายอย่างในเวลาเดียวกัน เช่นอุปกรณ์นำทางอเนกประสงค์สำหรับนักไต่เขาจากบริษัท Eton Corporation ซึ่งสามารถใช้เป็นวิทยุ AM-FM นาฬิกา เครื่องมือวัดความสูง วัดอุณหภูมิ วัดความกดอากาศ เข็มทิศ ไฟฉาย แบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์และที่เปิดขวด บรรจุอยู่ในอุปกรณ์ขนาดพกพาเพียงชิ้นเดียว

ทางด้านคุณ Scott Ellis แห่งบริษัท Joby ที่นำผลิตภัณฑ์มาเปิดตัวในงานนี้ด้วย บอกว่างานแสดงสินค้า Consumer Electronics Show เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ อย่างไรก็ตามแม้จะมีสินค้าอิเลคทรอนิคส์เปิดตัวในงานนี้มากกว่า 20,000 รุ่น แต่บริษัทอิเลคทรอนิคส์ชั้นนำรายใหญ่อย่าง Apple ไม่ได้นำสินค้ามาร่วมแสดงในงานนี้

XS
SM
MD
LG