ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“เควิน ฮาร์ท” ถอนตัวจากพิธีกรออสการ์ฟ้าแล่บ เหตุเหยียดกลุ่มหลากหลายทางเพศ


FILE - Kevin Hart arrives at the Los Angeles premiere of "Jumanji: Welcome to the Jungle" in Los Angeles, Dec. 11, 2017.
FILE - Kevin Hart arrives at the Los Angeles premiere of "Jumanji: Welcome to the Jungle" in Los Angeles, Dec. 11, 2017.

เควิน ฮาร์ท นักแสดงตลกชาวอเมริกัน ประกาศถอนตัวจากการเป็นพิธีกรงานประกาศรางวัลออสการ์ เนื่องจากการแสดงความเห็นที่มีอคติต่อผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศในอดีต

เควิน ฮาร์ท นักแสดงตลกหุ่นสันทัดจากภาพยนตร์เรื่อง Jumanji: Welcome to the Jungle ประกาศถอนตัวจากโอกาสในฝันของเขา หลังจากโพสต์แสดงความดีใจที่ได้รับเลือกเป็นพิธีกรออสการ์ได้เพียง 2 วัน ให้เหตุผลว่าไม่อยากเป็นตัวเบี่ยงเบนความสนใจของงานประกาศรางวัลและขอโทษที่ทำให้ทุกคนเจ็บปวด

ต้นเหตุแห่งการถอนตัวกลางคันของฮาร์ทนั้น มีขึ้นหลังจากมีการขุดคุ้ยทวีตในอดีตเมื่อราว 10 ปีก่อน รวมทั้งการแสดงตลกเมื่อ 8 ปีก่อน ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการต่อต้านกลุ่มรักเพศเดียวกัน

ซึ่งนายฮาร์ท เปิดเผยทางอินสตาแกรมว่า ทางคณะกรรมการของสถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ ผู้จัดงานประกาศรางวัลออสการ์ ยื่นคำขาดให้เขาออกมาขอโทษหรือจะให้หาพิธีกรคนใหม่ ซึ่งตอนแรกเขาไม่ยอมขอโทษ ก่อนที่จะโพสต์คลิปใหม่หลังจากถูกโจมตีอย่างหนัก

หลังจากการประกาศถอนตัวของเควิน ฮาร์ท ทำให้หน้าที่พิธีกรออสการ์ยังว่างเว้น และตอกย้ำคำกล่าวของเว็บไซต์บันเทิงอเมริกัน Hollywood Reporter ที่ว่า “พิธีกรออสการ์ถือเป็นงานที่ไม่น่าทำที่สุดในฮอลลีวู้ด”

ที่ผ่านมา มีนักแสดงผิวสีเพียงไม่กี่คนที่ได้รับหน้าที่เป็นพิธีกรออสการ์ ต่อจากคริส ร็อค (Chris Rock) วู้บปี้ โกลด์เบิร์ก (Whoopi Goldberg) และแซมมี่ เดวิส จูเนียร์ (Sammy Davis Jr.)​

ทั้งนี้งานประกาศรางวัลออสการ์ จะมีขึ้นในวันที่ 24 กมุภาพันธ์ปีหน้า ที่นครลอส แองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย

XS
SM
MD
LG