ลิ้งค์เชื่อมต่อ

น้ำพุช็อคโกแลต ความหวานมันที่มาพร้อมความสวยงาม ความสนุกและแคลอรี่


น้ำพุช็อคโกแลต ความหวานมันที่มาพร้อมความสวยงาม ความสนุกและแคลอรี่
น้ำพุช็อคโกแลต ความหวานมันที่มาพร้อมความสวยงาม ความสนุกและแคลอรี่

ในการจัดงานเลี้ยงรื่นเริงในอเมริกา น้ำพุช็อคโกแลตหรือ Chocolate Fountain เป็นอุปกรณ์หรือของหวานอีกแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และกลายเป็นธุรกิจที่น่าจับตามอง

คุณ Hillary Bradley คือผู้หนึ่งที่หันมาจับธุรกิจรับจัดน้ำพุช็อคโกแลตในงานเลี้ยงแบบส่วนตัวต่างๆ โดยให้บริการในแถบรัฐเวอร์จิเนียชานกรุงวอชิงตันมานาน 9 ปี เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้พอสมควร เห็นได้จากลูกค้าชื่นชอบอุปกรณ์ที่ว่านี้กันมาก


คุณ Bradley บอกว่าน้ำพุช็อคโกแลตหรือ Chocolate Fountain คืออุปกรณ์อย่างหนึ่งที่ใช้ในการจัดอาหารบริการในงานเลี้ยง ลักษณะเหมือนน้ำพุขนาดเล็กหลายๆชั้นที่ต้องใส่ช็อคโกแลตเหลวลงไปให้ไหลวนลงมาจากด้านบนน้ำพุสู่แอ่งด้านล่าง จากนั้นก็นำขนมปังหรือผลไม้หลากชนิดจิ้มจุ่มในน้ำพุช็อคโกแลตนั้นเพื่อเพิ่มความอร่อยหวานมัน

เธอเผยเคล็ดลับว่าต้องใส่โคโค่บัตเตอร์ลงในช็อคโกแลตเหลวนั้นด้วยเพื่อให้น้ำพุช็อคโกแลตไหลเวียนได้คล่องขึ้น สำหรับอาหารที่ใช้จิ้มหรือจุ่มในน้ำพุช็อคโกแลต คุณ Bradley บอกว่าใช้ได้หลายชนิดเช่นขนมปังกรอบ คุ้กกี้ ถ้าเป็นผลไม้ที่นิยมกันก็สตรอเบอรี่ สับปะรดและกล้วย หรือบางทีก็ใช้ผลไม้อบแห้ง

น้ำพุช็อคโกแลตมีขนาดต่างๆกันแล้วแต่จำนวนผู้เข้าร่วมงาน ถ้าขนาดปกติความสูงประมาณ 3 ฟุตจะใช้ช็อคโกแลตเหลวประมาณ 10 กิโลกรัมซึ่งสามารถเสริ์ฟแขกได้ 50-150 คน

แต่ก่อนที่จะพุ่งปรี่เข้าไปหาทันทีที่เจอน้ำพุช็อคโกแลตหรือ Chocolate Fountain ควรระลึกไว้ก่อนว่านั่นไม่ใช่ Fountain of Youth หรือน้ำพุแห่งความเยาว์วัย แต่น่าจะเป็น Fountain of Calorie มากกว่า

XS
SM
MD
LG