ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สุนัขพันธุ์ Sharpei ของจีนได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ หรือ Best in Show ในการประกวดสุนัขประจำปี Westminster ในนครนิวยอร์ค


สุนัขพันธุ์ Sharpei ของจีนได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ หรือ Best in Show ในการประกวดสุนัขประจำปี Westminster ในนครนิวยอร์ค
สุนัขพันธุ์ Sharpei ของจีนได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ หรือ Best in Show ในการประกวดสุนัขประจำปี Westminster ในนครนิวยอร์ค

งานประกวดสุนัขประจำปีของสหรัฐ Westminster Dog Show ที่ Madison Square Garden ในนครนิวยอร์คปีนี้ มีสุนัขพันธุ์ต่างๆ 179 ประเภท รวมจำนวนทั้งหมด เกือบ 2600 ตัว เข้าร่วมด้วย แต่ผู้เข้าประกวดตัวหนึ่งที่เป็นข่าว คือ Miss Jayne Hathaway สุนัขพันธุ์ Sharpei ที่มีชื่อเสียงจากจีน Miss Jayne Hathaway ชนะการประกวดในระดับกลุ่ม ที่เรียกว่า nonsporting group นับเป็นครั้งแรกที่ Sharpei มีชัยชนะที่ Westminster และในวันอังคารได้เข้าแข่งขันกับผู้ชนะของอีก 6 กลุ่ม เพื่อช่วงชิงตำแหน่งแชมเปี้ยน หรือที่เรียกว่า Best in Show ของ Westminster Dog Show ซึ่งจะเรียกว่าเป็น Super Bowl ของสุนัขก็ได้ ผลปรากฎว่า Hickory สุนัขพันธุ์ Scottish Hound เป็นผู้ชนะไป เป็นครั้งแรกที่สุนัขพันธุ์ Scottish Hound คว้าตำแหน่งแชมเปี้ยนไปครอง

ใครก็ตามที่ได้ติดตามดูงานประกวดสุนัขประจำปีของสหรัฐ Westminster Dog Show ที่ Madison Square Garden ในนครนิวยอร์ค แม้อาจจะไม่นิยมชมชอบสุนัข แต่ก็ต้องยอมรับว่า สุนัขที่เข้าประกวดทั้งหมด สวยงามน่ารัก ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะทุกตัวที่เข้าประกวด เคยเป็นแชมเปี้ยนชนะการประกวดทั้งที่ Westminster และที่อื่นๆมาแล้วทั้งนั้น

สำหรับการประกวดในปีนี้ มีสุนัขพันธุ์ต่างๆ 179 ประเภท รวมจำนวนทั้งหมด เกือบ 2600 ตัว เข้าร่วมด้วย

แต่ผู้เข้าประกวดตัวหนึ่งที่เป็นข่าว คือ Miss Jayne Hathaway สุนัขพันธุ์ Sharpei ที่มีชื่อเสียงจากจีน ส่วนชื่อ Miss Jayne Hathaway นั้นมาจากตัวละครในภาพยนตร์โทรทัศน์ชุด “The Beverly Hillbillies”

Miss Jayne Hathaway ชนะการประกวดในระดับกลุ่ม ที่เรียกว่า nonsporting group นับเป็นครั้งแรกที่ Sharpei มีชัยชนะที่ Westminster และในวันอังคารได้เข้าแข่งขันกับผู้ชนะของอีก 6 กลุ่ม เพื่อช่วงชิงตำแหน่งแชมเปี้ยน หรือที่เรียกว่า Best in Show ของ Westminster Dog Show ซึ่งจะเรียกว่าเป็น Super Bowl ของสุนัขก็ได้

อีก 6 กลุ่มนั้นมี sporting, working, terrier, herding, toy และ hounds

ผลปรากฎว่า Hickory สุนัขพันธุ์ Scottish Hound เป็นผู้ชนะไปในคืนวันอังคาร ซึ่งก็ถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ด้วย เพราะในงานประกวดสุนัข Westminster Dog Show ที่มีมา 135 ปีแล้วนี้ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่สุนัขพันธุ์ Scottish Hound คว้าตำแหน่งแชมเปี้ยนไปครอง

XS
SM
MD
LG