ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จีนอนุมัติเครื่องหมายการค้า 'อิวังก้า ทรัมป์' เพิ่ม ท่ามกลางความขัดแย้งการค้ากับสหรัฐฯ


FILE - Computer screen shows the Ivanka Trump logo, right, and the website of the Chinese Trademark Office in Beijing, China, May 28, 2018.
FILE - Computer screen shows the Ivanka Trump logo, right, and the website of the Chinese Trademark Office in Beijing, China, May 28, 2018.

รัฐบาลจีนอนุมัติเครื่องหมายการค้าให้กับบริษัท อิวังก้า ทรัมป์ (Ivanka Trump) เพิ่มอีก 5 เครื่องหมาย ขณะที่กำลังมีการเจรจาการค้าระหว่างผู้แทนของสองประเทศ เพื่อหาทางลดความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสองประเทศ

เครื่องหมายการค้าดังกล่าว รวมถึง ศูนย์ดูแลเด็กเล็ก แว่นกันแดด และชุดแต่งงาน ได้รับการอนุมัติในวันอาทิตย์ หลังจากยื่นขอมาตั้งแต่ปี 2016 และ 2017 ตามรายงานของสำนักงานรับรองเครื่องหมายการค้าของจีน โดยจากนี้จะมีเวลาอีก 90 วันสำหรับการตรวจสอบเพื่อรับรองอย่างเป็นทางการ

การขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเพิ่มเพื่อขยายตลาดสินค้าของ อิวังก้า ทรัมป์ ในประเทศจีน ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับจริยธรรมและปัญหาผลประโยชน์ทับซ้อน ในขณะที่บิดาของเธอดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

นักวิจารณ์กล่าวว่า การที่บริษัทของอิวังก้าขอจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศอื่น โดยเฉพาะจีน อาจทำให้เสี่ยงต่อการถูกกดดันจากรัฐบาลต่างชาติเพื่อให้มีการเจรจาต่อรองในด้านอื่นๆ นอกจากนี้ การที่ธุรกิจในครอบครัวของประธานาธิบดีทรัมป์ ขยายกิจการในหลายประเทศ อาจเป็นการเปิดโอกาสในการทำธุรกิจมูลค่ามหาศาลให้ประธานาธิบดีทรัมป์หลังจากสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งแล้วอีกด้วย

XS
SM
MD
LG