ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สถานฑูตไทยประจำกรุงวอชิงตันเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงและกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมให้ชาวอเมริกันช่วงวันสงกรานต์


นักเรียนอเมริกันร่วม 50 คนที่ได้รับคัดเลือกเป็น “เจ้าหญิงดอกซากุระบาน” หรือ “Cherry Blossom Princess” เป็นแขกที่สถานฑูตไทยประจำกรุงวอชิงตันในงานเลี้ยงและกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมให้ชาวสหรัฐช่วงวันสงกรานต์ ในส่วนของไทยเองก็มีตัวแทน Cherry Blossom Princess คือคุณปาจรีย์ วราทร นักศึกษาปริญญาโทแห่ง Johns Hopkins University’s Paul Nitze School of Advanced International Studies ในกรุงวอชิงตัน

เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา นักเรียนอเมริกันร่วม 50 คนที่ได้รับคัดเลือกเป็น “เจ้าหญิงดอกซากุระบาน” หรือ “Cherry Blossom Princess” เป็นแขกที่สถานฑูตไทยประจำกรุงวอชิงตันในงานเลี้ยงและกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมให้ชาวสหรัฐช่วงวันสงกรานต์

ในส่วนของไทยเองก็มีตัวแทน Cherry Blossom Princess คือคุณปาจรีย์ วราทร นักศึกษาปริญญาโทแห่ง Johns Hopkins University’s Paul Nitze School of Advanced International Studies ในกรุงวอชิงตัน เธอรับหน้าที่ให้ความรู้เพื่อนๆชาวอเมริกันเกี่ยวกับวันสงกรานต์ ในงานนี้มีการสาธิตวิธีการรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ซึ่งผู้ร่วมงานชาวอเมริกันหลายคนมีโอกาสร่วมปฏิบัติด้วย

โปรดติดตามรายละเอียดและสีสันของงานจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอและจากภาพประกอบบน facebook page “VOA THAI”

XS
SM
MD
LG