ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เหมียวเร่ร่อนคืนสู่อ้อมอกเจ้าของอีกครั้ง หลังหายไป 15 ปี!


Brandy, a brown tabby cat, was reunited on Monday, Feb. 22, 2021, with her owner, Charles, after she went astray for 15 years.
Brandy, a brown tabby cat, was reunited on Monday, Feb. 22, 2021, with her owner, Charles, after she went astray for 15 years.

แบรนดี แมวสีน้ำตาล พันธุ์แท็บบี้ หรือพันธุ์ที่มีลวดลายตามลำตัว ได้หวนคืนกลับมาสู่อ้อมกอดของเจ้าของอีกครั้ง หลังจากพลัดหลงหายไป 15 ปี ตามการรายงานของสำนักข่าว The Associated Press

นายชาร์ลส์ ผู้ซึ่งรับแบรนดีมาเลี้ยงตั้งแต่เธอยังเป็นลูกแมวอายุเพียง 2 เดือนเมื่อ 15 ปีก่อน บอกว่าเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากที่ได้แมวของตัวเองกลับคืนมา ในวันที่ได้กลับมาเจอกัน เขาอุ้มแบรนดีขึ้นมา แล้วเธอก็เริ่มเพอร์ หรือส่งเสียงแสดงความพึงพอใจออกมา ทำให้ชาร์ลส์ถึงกับหลั่งน้ำตาร้องไห้ เพราะเขาคิดว่าเขาจะไม่ได้แมวของตัวเองคืนมาอีกแล้ว

หลังจากที่แบรนดีหายไปเมื่อ 15 ปีก่อน ชาร์ลส์ได้ขับรถออกตระเวนออกไปตามหาแมวตัวเอง ไปเช็คตามศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ ติดป้ายประกาศ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้รับการติดต่อจากใคร จนทำให้เขากลัวว่าแมวของตัวเองจะถูกรถชนตาย หรือถูกสัตว์ป่าทำร้ายไปแล้ว แต่ลึก​ ๆ เขาก็หวังว่าแบรนดี จะมีคนพบเห็นและนำไปเลี้ยง

ชาร์ลส์ใช้ชีวิตตามปกติหลังจากนั้น เขาย้ายบ้าน แล้วก็ไปรับแมวมาเลี้ยงอีกสองตัว

จนกระทั่งในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขาได้รับโทรศัพท์ 2 ครั้ง จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในพาล์มเดล และจากบริษัทผลิตไมโครชิปสำหรับฝังลงในตัวสัตว์ ว่ามีคนพบแบรนดีในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในเมืองพาล์มเดล ซึ่งอยู่ห่างจากซาน เฟอร์นานโด วัลเลย์ ในนครลอสแอนเจลิส ย่านที่ชาร์ลส์อาศัยอยู่ออกไปประมาณ 65 กิโลเมต

ถึงชาร์ลส์จะย้ายบ้านและเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์บ้านไปแล้ว แต่เขายังใช้โทรศัพท์มือถือเบอร์เดิมที่เคยให้ไว้ตอนลงทะเบียนไมโครชิป

ชาร์ลส์บอกว่าตอนที่ได้รับโทรศัพท์ เขาไม่ค่อยอยากจะเชื่อว่าโอกาสหนึ่งในล้านนี้จะเกิดขึ้น หลังจากเวลาผ่านไปถึง 15 ปี แต่เขาก็เชื่อว่าข้อมูลในไมโครชิปไม่หลอกลวงเขาแน่นอน

ในวันรุ่งขึ้นที่เขาไปพาล์มเดลเพื่อไปหาแบรนดี เขาก็ได้เจอแมวของตัวเองที่แก่ขึ้น และผอมลงมาก ๆ เธอกลายเป็นแมวขาดสารอาหาร และมีน้ำหนักไม่ถึง 3 กิโลกรัม ซึ่งเป็นน้ำหนักตอนที่เธอยังเป็นลูกแมว เล็บของเธอยาวเฟื้อย

แต่แบรนดียังเป็นแมวที่สงบ อ่อนโยน และน่ารักอย่างที่เขาจำได้

แต่สุดท้ายแล้ว ชาร์ลส์และเจ้าเหมียวแบรนดีไม่ได้อยู่ด้วยกันเสียทีเดียว เพราะชาร์ลส์มีลูกแมวอยู่แล้ว 2 ตัวในอพาร์ทเมนท์ขนาดหนึ่งห้องนอนของตัวเอง เขาจึงเอาแบรนดีไปฝากไว้ที่บ้านของน้องสาวใกล้ ๆ กันนั้นเอง และตั้งใจว่าจะไปเยี่ยมเยียนแบรนดีบ่อย ๆ

"เธอไม่มีเรี่ยวแรงมากนัก แต่เธอส่งเสียงแสดงความพอใจบ่อย ๆ" ชาร์ลส์ให้สัมภาษณ์ "เธอดูจะมีความสุขที่ได้กลับบ้านอีกครั้ง"

XS
SM
MD
LG