ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ระทึก! 3 มือปืนกราดยิงศูนย์ฯคนพิการในแคลิฟอร์เนียเสียชีวิต 14 ราย ตำรวจระบุตัวคนร้ายแล้วสองคน


มือปืน 3 คน กราดยิงศูนย์ฯคนพิการในแคลิฟอร์เนีย
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:39 0:00

มือปืน 3 คน กราดยิงศูนย์ฯคนพิการในแคลิฟอร์เนีย

ตำรวจยิงผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต 2 ราย และจับกุมได้ 1 ราย ล่าสุดตำรวจระบุตัวคนร้ายสองคน ชื่อ Syed Rizwan Farook และ Tashfeen Malik

เหตุกราดยิงครั้งใหม่ในอเมริกา เกิดขึ้นภายในบริเวณศูนย์ฟื้นฟูผู้พิการ ในเมือง ซาน เบอร์นาร์ดิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อมีกลุ่มมือปืนบุกยิงกราดผู้คนเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 ราย และบาดเจ็บราวๆ 17 คน โดยทางตำรวจยิงผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต 2 ราย และจับกุมได้ 1 ราย

Jarrod Burguan ผู้บังคับการตำรวจเมือง ซาน เบอร์นาร์ดิโน ซึ่งอยู่ห่างจากนครลอส แองเจลิส ทางตะวันออกราวๆ 1 ชั่วโมง ระบุว่ามีมือปืนอย่างน้อย 3 คนเกี่ยวข้องกับการบุกยิงครั้งนี้ โดยอาวุธที่ใช้นั้นเจ้าหน้าที่ระบุว่าใช้อาวุธ 'ปืนยาว' หลายกระบอก

ล่าสุดตำรวจระบุตัวคนร้ายสองคน ชื่อ Syed Rizwan Farook และ Tashfeen Malik

ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า กลุ่มคนร้ายใช้พาหนะเป็นรถยนต์ SUV สีดำเป็นพาหนะหลบหนีไปหลังก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระดมกำลังตามหาและไล่ล่าอย่างเร่งด่วน ก่อนที่จะเกิดการยิงต่อสู่กับผู้ต้องสงสัย และมีผู้ต้องสงสัยถูกสังหาร 2 คน เป็นชายหนึ่งคนและหญิงหนึ่งคน และสามารถจับกุมได้อีกหนึ่งคน

California Shootings
California Shootings

ผู้บังคับการตำรวจเมือง ซาน เบอร์นาร์ดิโน เชื่อว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายต่างชาติ โดยระบุว่าเป็นการก่อการร้ายภายใน แต่ก็ยังไม่ทราบถึงเหตุจูงใจก่อเหตุในครั้งนี้ของกลุ่มคนร้าย

นอกจากนี้ยังไม่ได้ระบุว่าผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บนั้นเป็นพนักงานหรือผู้ที่มาติดต่อที่ศูนย์ฟื้นฟูคนพิการแห่งนี้หรือไม่

ด้านเจ้าหน้าที่ FBI ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุกล่าวว่า ยังไม่ทราบความเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายข้ามชาติในขณะนี้

ศูนย์ฟื้นฟูผู้พิการ Inland Regional Center สถานที่เกิดเหตุในครั้งนี้ ก่อตั้งมากว่า 40 ปี เพื่อช่วยพัฒนาและฟื้นฟูผู้พิการร่างกายต่างๆ

More than a dozen people were killed and many other injured when gunmen opened fire at a social services agency in the Southern California city of San Bernardino
More than a dozen people were killed and many other injured when gunmen opened fire at a social services agency in the Southern California city of San Bernardino

เหตุการณ์กราดยิงในที่ชุมชนในอเมริกาเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยก่อนหน้านี้เพียงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเหตุมือปืนบุกยิงจนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ที่คลินิควางแผนครอบครัวแห่งหนึ่ง ในเมือง โคโรลาโด สปริง รัฐโคโรลาโด

และในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มือปืนกราดยิงผู้คนเสียชีวิต 9 ราย ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในรัฐโอเรกอน นอกจากนี้ในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา มือปืนผิวขาวบุกยิงผู้คนในโบสถ์ของชาวผิวดำในรัฐเซาท์ แคโรไลน่า

XS
SM
MD
LG