ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวบหนุ่มไทยขโมยล็อตโต้เพื่อนตอนหลับ ขึ้นเงินกว่า 300 ล้านบาท!


California man charged with stealing roommate's winning $10M lottery ticket
California man charged with stealing roommate's winning $10M lottery ticket

ตำรวจแคลิฟอร์เนีย รวบชายไทยวัย 35 ปี ฐานขโมยล็อตโต้แบบขูดลุ้นรางวัล มูลค่าสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์ หรือราว 320 ล้านบาท จากเพื่อนร่วมห้องดวงเฮง

เว็บไซต์ของสถานีโทรทัศน์ NBC รายงานว่า ตำรวจในเมืองวาคาวิลล์ ในซาคราแมนโต้ รัฐแคลิฟอร์เนีย จับกุมชายวัย 35 ปี ทราบชื่อคือนายอดุล เสาสงยาง ฐานลักทรัพย์ ของกลางเป็นล็อตโต้แบบขูดลุ้นรางวัล ที่มูลค่าถึง 10 ล้านดอลลาร์ หรือราว 320 ล้านบาท

ตามการเปิดเผยของเฟสบุ๊กสถานีตำรวจในเมืองวาคาวิลล์ เปิดเผยว่า มีชายร่วมห้องของนายอดุล เข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจ เนื่องจากล็อตโต้ที่เขาซื้อไว้มูลค่า 30 ดอลลาร์ หรือราว 960 บาท เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมหายไป ซึ่งตอนแรกเขาทราบเพียงว่าล็อตโต้ดังกล่าวถูกรางวัล 10,000 ดอลลาร์ หรือราว 320,000 บาทเท่านั้น

เมื่อตำรวจสอบปากคำ ชายดวงเฮงรายนี้เล่าว่า เขาได้เปิดเผยเรื่องราวอันโชคดีนี้กับนายอดุล และเพื่อนร่วมห้องพักอีก 1 คน แต่พอเช้าวันต่อมาเขาได้นำล็อตโต้ดังกล่าวไปขึ้นรางวัล ก่อนจะพบว่าล็อตโต้นั้นถูกสลับไปเป็นใบที่ไม่ถูกรางวัลแทน ตำรวจจึงตั้งข้อสงสัยไปที่นายอดุลทันที แต่นายอดุลได้นำล็อตโต้ดังกล่าวไปขึ้นเงินเป็นที่เรียบร้อย และพบว่าเขาได้รับเงินมากกว่าที่คิด เป็นมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ทีเดียว

เรื่องนี้ร้อนถึงทางผู้ตรวจของสำนักงานล็อตเตอรี่ในซาคราแมนโต้ ซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบผู้ถูกรางวัลมูลค่ามากกว่า 600 ดอลลาร์ หรือราว 2 หมื่นบาทขึ้นไป ที่กลับไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดว่าใครเป็นเจ้าของล็อตโต้ตัวจริง ซึ่งไม่พบนายอดุลย์ปรากฏอยู่เลย

ในที่สุด ทางตำรวจเมืองวาคาวิลล์ จึงร่วมมือกับผู้ตรวจของสำนักงานล็อตเตอรี่ในซาคราแมนโต้ จัดฉากเรียกตัวนายอดุลมารับเงินรางวัล แต่กลายเป็นการจับกุมในที่สุด ซึ่งนายอดุลให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้สลับล็อตโต้ตอนที่เพื่อนร่วมห้องดวงดีหลับไป

XS
SM
MD
LG