ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ปธน.โอบาม่าเตรียมทำงานทันทีหลังชนะการเลือกตั้งด้วยการผลักดันข้อตกลงด้านภาษี และข่าวธุรกิจอื่นๆ


ปธน.โอบาม่าเตรียมทำงานทันทีหลังชนะการเลือกตั้ง คือการหารือข้อตกลงด้านภาษีและมาตรการตัดงบประมาณชุดใหม่กับรัฐสภา เพื่อหลีกเลี่ยงการขึ้นภาษีและการใช้มาตรการตัดงบประมาณโดยอัตโนมัติหรือ Fiscal Cliff หลังจากได้ชะลอการตัดสินใจมาไว้หลังการเลือกตั้ง นักเศรษฐศาสตร์ระบุว่าหาก ปธน.โอบาม่าและรัฐสภาไม่สามารถตกลงกันได้ภายในปีนี้ จะทำให้มาตรการขึ้นภาษีอัตโนมัติและการลดงบประมาณค่าใช้จ่ายมีผลบังคับใช้ทันทีในวันที่ 1 ม.ค นี้ ซึ่งอาจฉุดดึงให้ศก.อเมริกากลับสู่ภาวะถดถอยรอบที่ 2

ผู้ประท้วงชาวกรีซมากกว่า 80,000 คน ปะทะกับตำรวจบริเวณหน้ารัฐสภาในกรุงเอเธนส์ ขณะที่สมาชิกรัฐสภากรีซเตรียมลงมติรับรองมาตรการลดค่าใช้จ่ายชุดใหม่มูลค่า 17,000 ล้านดอลล่าร์

คณะกรรมการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐลงมติเอกฉันทน์ว่า การที่รัฐบาลจีนอุดหนุนอุตสาหกรรมแผงโซล่าร์เซลล์ของจีนอย่างไม่เป็นธรรมนั้น ส่งผลร้ายต่ออุตสาหกรรมโซล่าเซลล์ของสหรัฐ ซึ่งมีผลให้รัฐบาลสหรัฐสามารถกำหนดอัตราภาษีเพิ่มขึ้นต่อสินค้าแผงโซล่าร์เซลล์จากจีนได้

แคนาดาบรรลุข้อตกลงซื้อขายยูเรเนียมและวัตถุดิบด้านนิวเคลียร์อื่นๆให้แก่อินเดียเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 40 ปี ภายใต้การควบคุมดูแลของคณะกรรมการร่วมระหว่าง 2 ประเทศ อินเดียและแคนาดาเกิดความบาดหมางเมื่อเกือบ 40 ปีก่อน เมื่ออินเดียใช้เทคโนโลยีนิวเคลียร์จากแคนาดาผลิตระเบิดนิวเคลียร์ลูกแรก

แฟนเพลงอังกฤษแห่แหนต้อนรับ PSY เจ้าของเพลงและท่าเต้นกังนัมสไตล์ ซึ่งจะขึ้นกล่าวต่อผู้ชมที่ Oxford Union ซึ่งเป็นการกล่าวต่อสาธารณชนเป็นภาษาอังกฤษแบบเต็มรูปแบบครั้งแรกของนักร้องชาวเกาหลีใต้ผู้นี้
XS
SM
MD
LG