ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘กระเป๋าสตางค์ดิจิตัล’ เทรนด์ใหม่มาแรงแซงบัตรเครดิต และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Volkswagen จะเปิดตัวรถ Golf รุ่นใหม่ ตำรวจกัมพูชาจับกุมตัวผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ The Pirate Bay และ Digital Wallet เทรนด์ใหม่มาแรง

กองทุนช่วยเหลือภาคการธนาคารของสเปน (FROB) อนุมัติเงินอัดฉีดมูลค่า $5,700 ล้าน ให้แก่กลุ่มธนาคาร Bankia หลังจากธนาคารสูญเสียรายได้ $5,500 ล้าน ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้

Volkswagen จะเปิดตัวรถ Golf รุ่นใหม่ในวันอังคารและตั้งเป้าครองอันดับ 1 บริษัทที่มียอดขายรถยนต์มากที่สุดแซงหน้า Toyota และ General Motors ภายในเวลา 6 ปี โดยขณะนี้ Volkswagen คือบริษัทรถยนต์รายใหญ่อันดับ 3 ด้วยยอดขาย 8 ล้าน 3 แสนคันเมื่อปีที่แล้ว

ตำรวจกัมพูชาจับกุมตัวผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ The Pirate Bay ตามที่ทางการสวีเดนขอร้อง และอาจส่งตัวให้ทางการสวีเดนเพื่อดำเนินคดีข้อหาละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา หลังจาก 3 ปีก่อนศาลสวีเดนตัดสินว่านาย Gottfrid Svartholm Warg และพรรคพวก 3 คนผู้ร่วมก่อตั้ง The Pirate Bay มีความผิดฐานละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ต้องถูกจำคุก 1 ปีและชดเชยค่าเสียหายมูลค่าหลายล้านดอลล่าร์

Samsung เตรียมตรวจสอบบริษัทจีน 250 บริษัทผู้ผลิตสินค้าป้อนให้ Samsung หลังจากมีองค์กรด้านแรงงานกล่าวหาว่า HEG Electronics หนึ่งในบริษัทซัพพลายเออร์ของ Samsung ละเมิดกฎหมายแรงงานด้วยการใช้แรงงานเด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี

ความนิยมใช้บัตรเครดิตในสหรัฐกำลังลดลงเรื่อยๆ เมื่อคนรุ่นใหม่จำนวนมากหันไปใช้ Digital Wallet หรือกระเป๋าสตางค์ดิจิตัล ซึ่งใช้วิธีสแกนข้อมูลบัตรเครดิตเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือและให้พนักงานคิดเงินสแกนเวลาจ่ายเงินซื้อสินค้า โดยไม่ต้องควักกระเป๋าสตางค์ออกมาหยิบบัตรเครดิตและใบเสร็จดิจิตัลจะถูกส่งเข้าโทรศัพท์ทันที Google เริ่มใช้เทคโนโลยีนี้แล้วในอเมริกาภายใต้ชื่อ Google Wallet
XS
SM
MD
LG