ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เฟสบุ๊คช่วยรณรงค์เพื่อช่วยผู้ป่วยที่รอการบริจาคอวัยวะ, อัตราคนว่างงานในประเทศยุโรปที่ใช้เงินสกุลยูโรเขยิบขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบ15 ปี


ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ ประสงค์จะบริจาคอวัยวะเมื่อตนเสียชีวิตลง สามารถกรอกข้อมูลนี้ ในประวัติของตนเองบน เฟสบุ๊คได้โดยที่เฟสบุ๊คทำช่องข้อมูล พิเศษ นี้ สำหรับผู้ใช้ในอเมริกา และอังกฤษ โดยเริ่มต้นไปแล้วเมื่อต้นสัปดาห์นี้ และข่าวธุรกิจอื่นๆ

อัตราคนว่างงานในประเทศยุโรปที่ใช้เงินสกุลยูโรเขยิบขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบ15 ปี

หน่วยงาน Eurostat ซึ่งรวบรวมตัวเลขของกลุ่มยูโรโซนเปิดเผยวันพุธว่าตัวเลขคนว่างงานในเดือนมีนาคมมีสูงถึง10.9% เทียบกับ 10.8% เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ประเทศที่น่าเป็นห่วงที่สุดเห็นจะเป็น สเปนซึ่งมีอัตราคนว่างงานอยู่ที่ 24% กรีซซึ่งประชากรวัยทำงานตกงานอยู่ถึงเกือบ 22% ขณะนี้มีคนตกงานอยู่ในประเทศยูโรโซนอยู่ทั้งหมด 17.4 ล้านคน

อีกด้านหนึ่งของยุโรป รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศเยอรมัน กดดันรัฐบาลยูเครนว่าจะสะกัดการค้าและความร่วมมือทางการเมือง ที่สหภาพยุโรปมีกับ ยูเครน เพื่อให้รัฐบาลกรุง เคียฟ ให้ความดูแลเรื่องสุขภาพต่อนาง จูเลีย ทิโมเชนโก้ ผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งติดคุกอยู่จากคดีคอรัปชั่นเมื่อครั้งที่เป็นนกยกรัฐมนตรี และเธอได้กล่าวว่าถูกทุบตีโดยผู้คุมนักโทษ

นาย กีโด้ เวสเตอร์เวลเลอร์ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศเยอรมัน กล่าวว่า เยอรมันนีจะไม่สามารถลงสัตยาบันรับรองข้อตกลงที่ยูเครนมีกับสหภาพยุโรปได้ ถ้ารัฐบาลยูเครนยังยืนยันที่จะปฏิบัติต่อนางทิโมเชนโก้เช่นเดิม

ปิดท้ายที่เรื่องของเฟสบุ๊ค ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ ประสงค์จะบริจาคอวัยวะเมื่อตนเสียชีวิตลง สามารถกรอกข้อมูลนี้ ในประวัติของตนเองบน เฟสบุ๊คได้โดยที่เฟสบุ๊คทำช่องข้อมูล พิเศษ นี้ สำหรับผู้ใช้ในอเมริกา และอังกฤษ โดยเริ่มต้นไปแล้วเมื่อต้นสัปดาห์นี้ และมีผู้กรอกข้อมูลในช่องดังกล่าวมากกว่า 100,000 คนแล้ว บริการพิเศษนี้เป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์เพื่อช่วยผู้ป่วยที่รอการบริจาคอวัยวะ ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขอเมริกันเปิดเผยว่า มีคนเสียชีวิต 18 คน ต่อวัน ขณะที่รอรับบริจาคอวัยวะ

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

XS
SM
MD
LG