ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Sony และ Panasonic ถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินโดยสถาบันจัดอันดับ Fitch Rating และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Sony และ Panasonic ถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินโดยสถาบันจัดอันดับ Fitch Rating เพื่อสะท้อนความเสี่ยงของสภาพการเงินที่อ่อนแอลง หลังจากที่ถูกลด rating ตราสารหนี้ของทั้งสองบริษัทตกลงมาอยู่ที่ระดับต่ำกว่า “investment grade” หรือหมายความว่ามีความเสี่ยงสูง

ผู้พิพากษาของศาลสหรัฐที่เมือง San Jose รัฐ California สั่งให้บริษัท Apple เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขการยอมความในคดีที่ Apple กล่าวหา HTC บริษัทผลิต smartphone ว่าละเมิดสิทธิบัตร technology ที่เหมือนกับ iPhone อย่างไรก็ตามศาลให้ Apple นำสำเนามาแสดงต่อทนายเท่านั้นแต่ไม่ต้องเสนอข้อมูลดังกล่าวต่อสาธารณะ

ผู้นำสหภาพยุโรปเตรียมร่วมประชุมสุดยอดเพื่อพิจารณาแผนงบประมาณ ซึ่งประเทศที่มีเศรษฐกิจมั่นคงเช่นอังกฤษ ไม่เห็นด้วยกับแผนเพิ่มรายจ่ายรัฐบาลของประเทศที่เศรษฐกิจอ่อนแอ การประชุมที่กินเวลาสองวันเริ่มต้นขึ้นคืนวันพฤหัสบดี ที่กรุง Brussels

เงินสกุลหลักของประเทศ Afghanistan อ่อนตัวลงอย่างมากเมื่อเที่ยบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ เพราะนักธุรกิจอิหร่านซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาลักลอบซื้อเงินดออลาร์ใน Afghanistan หลังจากไม่สามารถทำธุรกรรมกับบริษัทต่างชาติได้เพราะมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจของสหรัฐ

ร้าน jewelry ที่กรุงโตเกียวที่ชื่อ Tanaka Kikinzoku ทำต้น Christmas ทองขาย ต้นใหญ่สูงกว่าสองเมตร ราคา 350 ล้านเยน (120 ล้านบาท) ขณะที่ต้นเล็กสูง 25 เซนติเมตร ราคาประมาณ 7.5 ล้านบาท ซึ่งทั้งสองแบบมีตัวการ์ตูน Disney เป็นเครื่องตกแต่งต้น Christmas

ขณะนี้ยังไม่มีคนมาซื้อต้น Christmas ใหญ่ แต่ทางร้านบอกว่ามีคนจับจองต้นเล็กแล้วหลายราย

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท




XS
SM
MD
LG