ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัทรถยนต์ General Motors ซื้อหุ้นคืนจากรัฐบาลอเมริกันมูลค่า $5.5 พันล้านหลังสภาพการเงินของบริษัทดีขึ้นและผ่านวิกฤติมาได้และข่าวธุรกิจอื่นๆ


บริษัทรถยนต์ General Motors ซื้อหุ้นคืนจากรัฐบาลอเมริกันมูลค่า $5.5 พันล้านหลังสภาพการเงินของบริษัทดีขึ้นและผ่านวิกฤติมาได้ ก่อนหน้านี้รัฐบาลอเมริกันอัดฉีดเงินหลายหมื่นล้านดอลลาร์เพื่อช่วยกู้ธุรกิจของ GM จนบริษัทสามารถกลับมาเป็นผู้นำตลาดโลกได้อีกครั้งในปีที่แล้ว

ธนาคาร UBS ของสวิสเซอร์แลนด์ยอมจ่ายเงินค่าปรับให้กับหน่วยงานที่ดูแลเรื่องกฎระเบียบธนาคารของประเทศอเมริกา อังกฤษและสวิสเซอร์แลนด์ มูลค่า $1.5 พันล้าน หลังจากยอมรับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการบิดเบือนอัตราดอกเบี้ยในตลาดการเงินให้ต่ำผิดปกติ

มีรายงานว่ายอดขายชุดกันกระสุนและเป้กันกระสุนสำหรับเด็กของบริษัทที่อยู่ในรัฐ Utah ที่ชื่อ Amendment II พุ่งสูงขึ้น 500% ไม่กี่วันหลังจากเกิดเหตุการณ์สังหารหมู่ 26 ศพที่โรงเรียนประถมในเมือง Newtown รัฐ Connecticut

ร้านเสต็คในมหานคร New York ที่ชื่อ BLT Prime โฆษณาว่ามีเมนูเสต็คเนื้อนำเข้าจากญี่ปุ่นที่มีชื่อว่าเนื้อ Kagoshima โดยสนนราคาชิ้นละ $480 หรือ 14,400 บาท เนื้อชนิดนี้มาจากวัวพันธุ์ Wagyu ซึ่งเป็นพันธุ์เดียวกันกับเนื้อ Kobe และเป็นวัวที่ได้รับการขุนอย่างดี ซึ่งได้รับอาหารเคลลอรี่สูงเช่นเบียร์ ว่ากันว่าเนื้อ Kogashima มีมันแทรกเป็นลายหินอ่อนและนุ่นจนสามารถใช้ส้อมตัดให้ขาดได้

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG