ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Facebook กำหนดราคาขายหุ้น, Fitch Rating ลดความน่าเชื่อถือของสถานะการเงินกรีซอีกรอบ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Facebook ระดมทุน $1.6 หมื่นล้านหลังกำหนดราคาขายหุ้นที่ $38 บริษัทจะมีมูลค่ามากกว่าหนึ่งแสนล้านเหรียญซึ่งมากกว่าของหลายบริษัทเช่น McDonald’s ขณะที่ Fitch Rating ลดความน่าเชื่อถือของสถานะการเงินกรีซอีกรอบ ท่ามกลางความกังวัลว่ากรีซอาจจะต้องถอนจากการเป็นสมาชิกยูโรโซน และข่าวธุรกิจอื่นๆ

Facebook ระดมทุน $1.6 หมื่นล้านหลังกำหนดราคาขายหุ้นที่ $38 บริษัทจะมีมูลค่ามากกว่าหนึ่งแสนล้านเหรียญซึ่งมากกว่าของหลายบริษัทเช่น McDonald’s ขณะที่ Fitch Rating ลดความน่าเชื่อถือของสถานะการเงินกรีซอีกรอบ ท่ามกลางความกังวัลว่ากรีซอาจจะต้องถอนจากการเป็นสมาชิกยูโรโซน ด้านนายกอังกฤษ David Cameron เร่งให้ประเทศในยุโรปแก้ปัญหาหนี้สาธารณะ

ทางด้านอิตาลี เมือง Turin จะมีงานมหกรรมหนังสือในเดือนนี้ จุดสนใจหลักของงานจะเป็นเรื่อง ebooks และในอเมริกา NASA ให้บริษัทเอกชน Space Exploration Technologies Corporation ส่งยานลำเลียงสเบียงอาหารไปให้นักบินอวกาศในสถานีอวกาศนานาชาติ

ท้ายสุด เทศกาลภาพยนตร์เมือง Cannes เริ่มขึ้นแล้วเมื่อวันพุธ หนังเรื่องแรกที่เข้าฉายในช่วงงานคือเรื่อง Moonrise Kingdom นำแสดงโดย Bill Murray และ Bruce Willis

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

XS
SM
MD
LG