ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Facebook ปรับราคาขายหุ้นเพิ่มขึ้นเพื่อตอบรับกระแสความต้องการของนักลงทุนสถาบัน และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Facebook ปรับราคาขายหุ้นเพิ่มขึ้นเพื่อตอบรับกระแสความต้องการของนักลงทุนสถาบัน ขณะที่ JP Morgan กำลังถูกสอบสวนจากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ กรณีที่ลงทุนผิดพลาด ส่วนเศรษฐกิจยุโรปไม่ขยายตัวในไตรมาสแรกของปีซึ่งดีกว่าคาดเพราะไม่ถึงกับติดลบ ทางด้าน Dominique Strauss-Kahn ฟ้องกลับพนักงานทำความสะอาดของโรงแรมที่ตนเคยถูกฟ้องข้อหาลวนลามเธอ และท้ายสุด กล้อง Leica รุ่น o-series ปี 1923 ทำสถิติกล้องที่แพงที่สุดในโลก หลังจากมีผู้ประมูลไปที่ราคา $2.8 ล้านเหรียญ

Facebook ปรับราคาขายหุ้นเพิ่มขึ้นเพื่อตอบรับกระแสความต้องการของนักลงทุนสถาบัน ในการนำหุ้นออกขายต่อประชาชนเป็นครั้งแรกหรือ Initial Public Offering (IPO) ราคาใหม่อยู่ที่ระหว่าง $34-$38 จากเดิมอยู่ที่ $28-$35 โดยจะตั้งราคาครั้งสุดท้ายวันพฤหัส ก่อนนำออกขายวันศุกร์


ขณะที่ JP Morgan Chase กำลังถูกสอบสวนจากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ กรณีที่ลงทุนผิดพลาด จนทำให้สูญเสียเงินสองพันล้านเหรียญ Jamie Dimon CEO ของบริษัทกล่าวว่าการลงทุนผิดพลาดครั้งนี้เป็นความผิดพลาดของผู้บริหารที่ไม่น่าเกิดขึ้น

ส่วนเศรษฐกิจยุโรปไม่ขยายตัวในไตรมาสแรกของปีซึ่งดีกว่าคาดเพราะไม่ถึงกับติดลบ หลังจากที่จีดีพีของเยอรมันนีเติบโตมากกว่าที่นักวิเคราะห์เคยประเมินไว้ ทางด้าน Dominique Strauss-Kahn อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ ฟ้องกลับ Nafissatou Diallo พนักงานทำความสะอาดของโรงแรมในนคร New York ที่ตนเคยถูกฟ้องข้อหาลวนลามเธอ ครั้งนี้นาย Strauss-Kahn เรียกร้องค่าเสียหายหนึ่งล้านเหรียญโดยอ้างว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องพักเป็นเรื่องสมยอมของทั้งสองฝ่าย

และท้ายสุด กล้อง Leica รุ่น o-series ปี 1923 ทำสถิติกล้องที่แพงที่สุดในโลก หลังจากมีผู้ประมูลไปที่ราคา $2.8 ล้านเหรียญ ในประเทศออสเตรีย กล้องรุ่นนี้ถูกผลิตออกมาเพียงแค่ 31 ตัว และเท่าที่ทราบมีเพียงแค่ 12 ตัวที่ยังอยู่ ณ ปัจจุบัน ครั้งสุดท้ายที่มีกล้องชนิดเดียวกันถูกประมูลคือเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมีผู้ซื้อไปที่ราคา 1.7 ล้านเหรียญ

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

XS
SM
MD
LG