ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Comcast ผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวีอันดับหนึ่งของอเมริกา จะเข้าซื้อกิจการของคู่แข่งอันดับสอง Time Warner Cable และข่าวธุรกิจอื่นๆ


บริษัท Comcast ผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวีอันดับหนึ่งของอเมริกา จะเข้าซื้อกิจการของคู่แข่งอันดับสอง Time Warner Cable ด้วยมูลค่า 4 หมื่น 5 พันล้านดอลลาร์

ทางการสหรัฐเปิดเผยว่ายอดค้าปลีกเดือนที่แล้วลดลง 0.4% ซึ่งถือเป็นการลดลงมากที่สุดในรอบ 10 เดือน ทั้งนี้น่าจะเป็นเพราะอากาศที่หนาวเย็นทำให้คนออกไปใช้จ่ายน้อยลง

หลังจากที่บริษัท Toyota กล่าวว่าจะถอนการผลิตจากประเทศออสเตรเลียอีกสามปีจากนี้ กลุ่มสหภาพและนักวิชาการกล่าวว่าเศรษฐกิจในบางส่วนของออสเตรเลียอาจเข้าสู่ภาวะถดถอย

รัฐบาลแคนาดาประกาศยกเลิกวีซ่าสำหรับอยู่ถาวรที่ออกให้กับชาวต่างชาติที่นำเงินเข้ามาในแคนาดา วีซ่าประเภทดังกล่าวมักได้รับความนิยมในหมู่ชาวจีน อย่างไรก็ตามทางการแคนาดาออกวีซ่าแบบใหม่มาทดแทนซึ่งเน้นการลงทุนจริงเพื่อสร้างธุรกิจโดยชาวต่างชาติ ไม่ใช่เพียงนำเงินเข้าแคนาดาเพื่อการปล่อยกู้

สถาบันด้านไวน์ Vinexpo และ International Wine and Spirit Research เปิดเผยว่าประชากรจีนดื่มไวน์เกือบ 2 พันล้านขวดเมื่อปีที่แล้ว แซงหน้าฝรั่งเศสและอิตาลี

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าว VOA และสำนักข่าวต่างประเทศ /Rattaphol Onsanit
XS
SM
MD
LG