ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การประท้วงในอังกฤษ, คำเตือนเรื่องเศรษฐกิจจากนายกเยอรมัน, การเสียชีวิตของตำนานช่างผม Vidal Sassoon


ตำรวจและข้าราชการอังกฤษนับแสนคนประท้วงนโยบายตัดงบประมาณของรัฐ ขณะที่นายกรัฐมนตรีเยอรมัน Angel Merkel เตือนว่าประเทศในยุโรปต้องมีการปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจเพื่อหนุนแผนรัดเข็มขัดเพื่อกู้วิกฤตหนี้ ส่วนในสหรัฐ ช่างผมชื่อก้องโลก Vidal Sasson เสียชีวิตที่บ้านในนคร Los Angeles และข่าวธุรกิจอื่นๆ

ตำรวจและข้าราชการอังกฤษนับแสนคนประท้วงนโยบายตัดงบประมาณของรัฐ ขณะที่นายกรัฐมนตรีเยอรมัน Angel Merkel เตือนว่าประเทศในยุโรปต้องมีการปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจเพื่อหนุนแผนรัดเข็มขัดเพื่อกู้วิกฤตหนี้ ส่วนในสหรัฐ รัฐบาลประกาศว่าขาดดุลการค้าเพิ่มขึ้นในเดือนมีนาคมเพราะนำเข้าน้ำมันและสินค้าจากจีนมากขึ้น

ทางด้านจีน ธนาคาร Industrial and Commercial Bank of China ได้รับอนุมัติจากธนาคารกลางอเมริกันให้เข้าซื้อธนาคารในสหรัฐได้ นอกจากนั้น องค์การ OPEC กล่าวว่ามีน้ำมันเกินความต้องการตลาดโลกอยู่ในขณะนี้ หลังประเทศสมาชิกเร่งผลิตน้ำมัน

ส่วนที่อินเดีย มีการปะทะกันระหว่างเกษตรกรข้าวสาลี กับตำรวจเพราะเกษตรกรไม่พอใจที่รัฐบาลไม่หายุ้งฉางให้ชาวนานำผลผลิตมาเก็บได้อย่างเพียงพอ ทำให้ผลผลิตเสียหายเพราะเปียกฝน และส่งท้ายด้วยข่าวการจากไปของ ช่างผมชื่อก้องโลก Vidal Sasson ซึ่งเขาเสียชีวิตที่บ้านในนคร Los Angeles หลังจากต่อสู้กับโรคลูคิเมียมาระหนึ่งแล้ว โดยมีอายุได้ 84 ปี

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

XS
SM
MD
LG