ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวอเมริกันใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเมื่อเดือน เม.ย ซึ่งตรงข้ามกับที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


รายงานกระทรวงพาณิชย์สหรัฐระบุว่า ดัชนีการใช้จ่ายของผู้บริโภคอเมริกันเพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนเม.ย โดยยอดขายสินค้าปลีกเพิ่มขึ้นมากโดยเฉพาะในกลุ่มอุปกรณ์ก่อสร้างรวมทั้งรถยนต์ ตัวเลขดังกล่าวสร้างความแปลกใจให้นักวิเคราะห์เพราะก่อนหน้านี้คาดกันว่ายอดขายสินค้าปลีกจะลดลง เนื่องจากอัตราภาษีที่สูงขึ้น และการใช้จ่ายที่ลดลงของรัฐบาลสหรัฐ

บริษัทยารายใหญ่ของอินเดีย Ranbaxy ตกลงจ่ายเงินชดเชย 500 ล้านดอลล่าร์แก่รัฐบาลสหรัฐ ในคดีที่ Ranbaxy ยอมรับผิดว่าขายยาที่ไม่ได้มาตรฐานในสหรัฐรวมทั้งยาปฏิชีวนะ 2 ชนิด และยอมรับว่าได้ปลอมแปลงข้อมูลเกี่ยวกับการทดสอบและปัญหาต่างๆของโรงงานในอินเดียให้แก่สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ โดยผู้เปิดโปงเรื่องนี้คืออดีตผู้บริหารของ Ranbaxy ที่จะได้รับเงินค่าให้เบาะแสราว 48 ล้านดอลล่าร์

นาย Matthew Winkler บก.บห ของสำนักข่าว Bloomberg กล่าวขอโทษที่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าถึงข้อมูลความลับของลูกค้าผู้ใช้ Bloomberg terminal หรือช่องทางเข้าสู่ข้อมูลการเงินอย่างละเอียด ซึ่งนาย Winkler บอกว่าเป็นข้อมูลที่เป็นความลับของลูกค้าซึ่งไม่ควรเปิดเผยต่อนักข่าวไม่ว่ากรณีใด โดยธนาคาร Goldman Sachs เป็นผู้เปิดเผยเรื่องนี้เมื่อเดือนที่แล้ว

บริษัทเกมรายใหญ่ของโลก Nintendo ชนะคดีในศาลอุทธรณ์ในสหรัฐและจะยังสามารถนำเข้าเกมส์ Wii เข้ามาขายในตลาดสหรัฐได้ต่อไป โดยศาลมีคำตัดสินยืนยันตามคำตัดสินของคณะกรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศว่า บริษัท Nintendo มิได้กระทำผิดในคดีละเมิดสิทธิบัตรเทคโนโลยีตรวจจับความเคลื่อนไหวของผู้เล่นเกมส์แบบที่พบในเกมส์ Wii ดังที่บริษัท Motiva กล่าวหาแต่อย่างใด
XS
SM
MD
LG