ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้บริหาร Ferrari ประกาศจำกัดยอดการผลิตรถยนต์ในปีนี้ให้ต่ำกว่า 7,000 คันเพื่อรักษาภาพลักษณ์ความเป็นรถยนต์หรูหราหายาก และข่าวธุรกิจอื่นๆ


องค์กรการค้าระหว่างประเทศหรือ WTO เลือกผู้อำนวยการคนใหม่คือนาย Roberto Carvalho de Azevedo ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้แทนการค้าของบราซิลประจำ WTO ให้มาแทนนาย Pascal Lamy ที่จะหมดวาระในเดือน ก.ย นาย Azevedo จะเป็นชาวอเมริกาใต้คนแรกที่รับตำแหน่งนี้และเป็นตัวแทนของกลุ่ม BRICS คนแรกในฐานะผู้นำองค์การการค้าโลก

อัยการสหรัฐบรรลุข้อตกลงลดเวลาการลงโทษจำคุกอดีต CEO ของบริษัทพลังงาน Enron นาย Jeffrey Skilling ลง 10 ปีจาก 24 ปีเหลือ 14 ปี และต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงิน 40 ล้านดอลล่าร์ เพื่อให้บรรดาผู้เสียหายขากคดีนี้ได้รับเงินชดเชยจากการขายทรัพย์สินของนาย Skilling สู่ตลาด โดยนาย Jeffrey Skilling ผู้นี้ถูกตัดสินว่ามีความผิด 19 กระทง รวมทั้งสมคบคิดกระทำความผิด ฉ้อโกงการเงินและซื้อขายหุ้นโดยรู้ข้อมูลวงใน นำไปสู่การล่มสลายของบริษัท Enron เมื่อปี ค.ศ 2001

ประธานเจ้าหน้าที่การเงินหรือ CFO ของบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของสหรัฐ ต่างดั้รบการจัดอันดับเป็น CFO ที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก โดยอันดับ 1 คือ CFO ของ Apple กับรายได้ 68.6 ล้านดอลล่าร์ต่อปี อันดับ 2 CFO ของ Oracle ผู้มีรายได้ 51.7 ล้านดอลล่าร์ต่อปี และอันดับ 3 CFO ของ Google ที่มีรายได้ปีละ 38.7 ล้านดอลล่าร์ ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าสาเหตุที่ผู้บริหารเหล่านี้มีรายได้สูงเพราะต้องรับผิดชอบส่วนสำคัญที่สุดของบริษัท คือรายรับรายจ่าย และการจ่ายภาษี

ผู้บริหารของรถยนต์ Ferrari ในอิตาลี ประกาศจำกัดยอดการผลิตรถยนต์ในปีนี้ให้ต่ำกว่า 7,000 คัน เทียบกับจำนวน 7,138 คันเมื่อปีที่แล้ว เป้าหมายเพื่อรักษาภาพลักษณ์ความเป็นรถยนต์หรูหายากและราคาแพง ที่ไม่ใช่ใครก็สามารถซื้อหามาใช้ได้ง่ายๆ หลังจากที่ในช่วง 3 เดือนแรกของปี Ferrari ขายรถยนต์ไปแล้วราว 1,800 คัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 4% นอกจากนี้บริษัทยังจะพยายามกระตุ้นยอดขายในอเมริกาและเอเชียพร้อมลดยอดขายในยุโรปและตะวันออกกลางลง ผู้บริหารของ Ferrari บอกด้วยว่าสิ่งที่บริษัทขายไม่ใช่แค่สินค้าแต่เป็นความฝัน และยี่ห้อม้าผยองของ Ferrari ก็มีพลังอำนาจมากกว่าความหรูหราราคาแพง
XS
SM
MD
LG