ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชามเก่าแก่สมัยราชวงศ์ซ่งที่ซื้อมาในราคา 3$ ถูกประมูลไป $2.2 ล้านในงานประมูลที่นครนิวยอร์ค และข่าวธุรกิจอื่นๆ


ระบบธนาคารกลางสหรัฐตัดสินใจยืดเวลาใช้มาตรการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ $85,000 ล้านต่อเดือนและคงอัตราดอกเบี้ยต่ำเกือบ 0% ต่อไปเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แม้ว่าตัวเลขล่าสุดชี้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐเริ่มดีขึ้น การจ้างงานเพิ่มขึ้น และอัตราการว่างงานลดลงอยู่ที่ 7.7% ซึ่งธนาคารกลางสหรัฐระบุว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจแต่ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

สมาชิกรัฐสภาไซปรัสเร่งหาเงินหลายพันล้านดอลล่าร์เพื่อชำระหนี้ให้ทันตามเวลาและใช้ค้ำจุนระบบธนาคาร หลังจากที่เพิ่มปฏิเสธมาตรการช่วยเหลือจากสหภาพยุโรปและ IMF เมื่อวานนี้ การปฏิเสธดังล่าวทำให้ประเทศสมาขิกสหภาพยุโรปกังวลว่าไซปรัสจะหาเงินมาใช้หนี้ได้ทันเวลาหรือไม่ ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่าในที่สุดแล้วไซปรัสอาจต้องขอความช่วยเหลือจากรัสเซีย

ตำรวจฝรั่งเศสบุกค้นบ้าน กก.ผจก.ใหญ่ IMF นาง Christine Lagarde ในกรุงปารีส ตามส่วนหนึ่งของกระบวนการสืบสวนข้อกล่าวหาที่ว่านาง Christine Lagarde มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อตกลงจ่ายเงินชดเชยมูลค่า 400 ล้านดอลล่าร์ให้กับนักธุรกิจชาวฝรั่งเศสผู้หนึ่งขณะที่เธอดำรงตำแหน่ง รมต.คลังฝรั่งเศสเมื่อ 6 ปีที่แล้ว

The American Society of Civil Engineers หรือ ASCE เปิดเผยรายงานที่จัดทำทุก 4 ปีว่า โครงสร้างสาธารณูปโภคโดยรวมในสหรัฐเช่น ถนน สะพาน น้ำประปา ระบบขนส่ง และอาคารเรียน มีค่าเฉลี่ยดีขึ้นจาก 4 ปีที่แล้วคือจากเกรด D เป็น D+ (จากเกรดสูงสุด A+ และต่ำสุด F) และการจะปรับปรุงให้เกรดเฉลี่ยขึ้นมาอยู่ที่ระดับ B ซึ่งเป็นระดับเหมาะสมได้นั้น ต้องใช้เงินลงทุนถึง 3.6 ล้านล้านดอลล่าร์

ชามเก่าแก่สมัยราชวงศ์ซ่งซึ่งชาวนิวยอร์คครอบครัวหนึ่งซื้อมาในราคา 3$ ถูกประมูลไปในราคา $2.2 ล้านในงานประมูล Sotheby ที่นครนิวยอร์ค โดยชามใบนี้เป็นชามกระเบื้องเคลือบสีขาวเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว มีลายฟันปลารอบๆ ซึ่งสำนักประมูลบอกว่ามีอายุเก่าแก่กว่า 1,000 ปี คือตั้งแต่สมัยราชวงศ์ซ่งซึ่งปกครองจีนระหว่าง ค.ศ 960-1127 ในยุคที่จีนรุ่งเรืองทางศิลปะและวัฒนธรรม
XS
SM
MD
LG