ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สภาผู้แทนฯสหรัฐผ่านร่างกม.ให้รัฐบาลกู้ยืมเงินต่อไปอีก 4 เดือน และข่าวธุรกิจอื่นๆ


ดัชนีหุ้นในสหรัฐเพิ่มสูงขึ้น หลังจากสภาผู้แทนฯสหรัฐลงมติ 285 ต่อ 144 สนับสนุนร่างกม.ของพรรครีพับลิกันซึ่งอนุญาตให้รัฐบาลกู้ยืมเงินเป็นค่าใช้จ่ายต่อไปได้อีก 4 เดือน ซึ่งจะมีผลให้การลงมติเพื่อปรับเพดานการกู้ยืมเงินของรัฐบาลสหรัฐต้องเลื่อนออกไป และเป็นการซื้อเวลาเพื่อไม่ให้รัฐบาลสหรัฐผิดนัดชำระหนี้

IMF คาดการณ์ว่าศก.โลกจะเติบโต 3.5% ในปีนี้ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 0.3% แต่เตือนด้วยว่ายังมีความเสี่ยงจากปัญหาการเงินของยุโรป และปัญหางบประมาณของสหรัฐ โดย IMF คาดว่าศก.สหรัฐปีนี้จะเติบโตราว 2% และศก.ประเทศกำลังพัฒนาจะเติบโตราว 5.5% ส่วนศก.กลุ่มยูโรโซนจะหดตัว

สำนักงานสำมะโนประชากรสหรัฐรายงานว่า คนทำงานชาวอเมริกันเป็นสมาชิกสหภาพแรงงานน้อยลง 4 แสนคนในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา อยู่ที่ระดับ 14 ล้าน 4 แสนคนในปัจจุบัน หรือคิดเป็น 11.3% ของคนทำงานทั้งประเทศ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นแนวโน้มในระยะยาว สาเหตุสำคัญเป็นเพราะศก.ซบเซาและกฎหมายอ่อนแอ

ผู้บริหารของร้าน McDonald และ KFC ในจีน ชี้ว่าทางร้านมิได้รับผลกระทบมากนักจากความกังวลเรื่องเนื้อไก่ที่ขายในร้านฟาสต์ฟู้ดต่างๆปนเปื้อนสารเคมีประเภทฮอร์โมนเร่งการโตและยาปฏิชีวนะ โดยยอดขายของร้าน McDonald และ KFC เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว ที่ผ่านมาคนจีนมักมองว่าร้านฟาสต์ฟู้ดต่างชาติใช้วัตถุดิบที่ปลอดภัยและได้มาตรฐานกว่าร้านฟาสต์ฟู้ดของจีนเอง

Adele จะร้องเพลง Skyfall ซึ่งเธอร่วมแต่ง บนเวทีออสการ์วันที่ 23 ก.พนี้ โดยเพลง Skyfall ได้เข้าชิงออสการ์สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมปีนี้ด้วย และจะเป็นครั้งแรกที่ Adele จะขับร้องเพลงนี้แบบสดๆให้คนทั่วโลกได้ชมผ่านทางโทรทัศน์ ก่อนหน้านี้ Skyfall เพิ่มคว้ารางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำ
XS
SM
MD
LG