ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Honda เรียกคืน CR-V เนื่องจากปัญหาที่ระบบสวิทช์ควบคุมกระจกไฟฟ้า และข่าวธุรกิจอื่นๆ


ยูโรโซนเปิดตัวกองทุนช่วยเหลือทางการเงินแก่ประเทศสมาชิก รัฐบาลจีนปฏิเสธรายงานเรื่องภัยด้านความมั่นคงจากบริษัทโทรคมนาคมจีน จดหมายของไอน์ไสตน์ถูกนำประมูลทาง eBay

ยูโรโซนเปิดตัวกองทุนช่วยเหลือทางการเงินแก่ประเทศสมาชิก European Stability Mechanism มูลค่า $500,000 ล้านยูโรระหว่างการประชุมที่ลักเซมเบริ์ก แต่ทางรัฐบาลสเปนยืนยันแล้วว่าจะยังไม่เป็นประเทศแรกที่รับเงินช่วยเหลือจากกองทุนนี้ดังที่หลายฝ่ายคาดการณ์เอาไว้

Honda เรียกคืนรถ CR-V รุ่นปี พ.ศ 2545-2549 จำนวน 269,000 คัน จากปัญหาที่ระบบสวิทช์ส่วนกลางควบคุมกระจกไฟฟ้าซึ่งอาจลัดวงจรจนทำให้เกิดไฟไหม้ประตูด้านคนขับ Honda ระบุว่ามีรายงานไฟไหม้จากสาเหตุดังกล่าวแล้ว 4 ราย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ธนาคารโลกเผยรายงานคาดการณ์อัตราการเจริญเติบโตทางศก.ของแถบเอเชีย-แปซิฟิกปีนี้ โดยเชื่อว่าจะปรับตัวลดลง 1% จากระดับ 8.2% ปีที่แล้วเหลือ 7.2% ปีนี้ แต่จะกระเตื้องเป็น 7.7% ในปีหน้า

รัฐบาลจีนปฏิเสธรายงานของรัฐสภาสหรัฐที่กล่าวหาว่าบริษัทโทรคมนาคมจีน 2 บริษัทคือ Huawei กับ ZTE สร้างภัยคุกคามด้านความมั่นคงต่อสหรัฐ หลังจากรายงานดังกล่าวระบุว่าอุปกรณ์สื่อสารของ 2 บริษัทนี้อาจทำให้เกิดการลอบดักฟังข้อมูลลับของทางการสหรัฐ และอาจเกิดปัญหาในช่วงภาวะฉุกเฉิน ตลอดจนปัญหาภายในของ Huawei เกี่ยวกับการรับสินบนและจารกรรมข้อมูลทางธุรกิจ แต่ทาง Huawei และกระทรวงต่างประเทศจีนยืนยันว่าบริษัทดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส และมีประวัติที่ดีด้านความมั่นคง

จดหมายที่เขียนโดย Albert Einstein ซึ่งมีเนื้อหาปฏิเสธแนวคิดเรื่องพระเจ้าว่าเป็นผลมาจากความอ่อนแอของมนุษย์ถูกนำประมูลทางเว็บไซต์ eBay ตั้งแต่วันจันทร์นี้ และจะเปิดประมูลไปจนถึง 18 ต.ค ด้วยราคาเริ่มต้น 3 ล้านดอลล่าร์ Einstein เขียนจดหมายฉบับนี้เมื่อ 58 ปีที่แล้วก่อนที่เขาจะเสียชีวิตหนึ่งปี
XS
SM
MD
LG