ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Samsung เปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ Galaxy Round ที่มีหน้าจอโค้งรับกับใบหน้า และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Samsung Round
Samsung Round
สหรัฐ – ประเทศ ศก.กำลังเติบโตหลายประเทศแสดงความยินดีที่ ปธน.บารัค โอบาม่าเสนอชื่อนางแจเน็ท เยลเล่น (Janet Yellen) เป็นประธานคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐคนใหม่ เพราะเชื่อว่าจะมีผลให้ธนาคารกลางสหรัฐขยายเวลาการใช้มาตรการกระตุ้น ศก.สหรัฐด้วยการซื้อพันธบัตรรัฐบาลมูลค่า 85,000 ล้านดอลล่าร์ออกไป เนื่องจากนางเยลเล่นมีนโยบายการเงินที่ค่อนข้างผ่อนคลาย ขณะเดียวกันดัชนีหุ้นในเอเชียปรับตัวสูงขึ้นรับข่าวนี้

สหรัฐ – รายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐในเดือน ก.ย ชี้ว่ายังคงมีความเห็นแตกเยกกันในหมู่คณะกรรมการระดับสูงของธนาคารกลาง ในเรื่องที่ว่าควรหยุดใช้มาตรการกระตุ้น ศก.หรือยัง โดยบางส่วนเห็นว่าตลาดแรงงานสหรัฐฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน จึงควรหยุดการอัดฉีดเงินเพื่อกระตุ้น ศก.ได้แล้ว ขณะที่อีกส่วนหนึ่งเห็นว่า ศก.สหรัฐยังไร้เสถียรภาพ หลังเกิดเหตุการณ์ Government Shutdown และปัญหาการเพิ่มเพดานการกู้ยืมเงิน ดังนั้นจึงควรใช้มาตรการดังกล่าวต่อไป

ญี่ปุ่น – บรรษัทการไฟฟ้ากรุงโตเกียวหรือ Tepco เผยว่ามีคนงาน 6 คนที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิม่า สัมผัสกับน้ำปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีขณะที่กำลังพยายามซ่อมแซมจุดที่เกิดการรั่วไหล แต่คาดว่าคนงานเหล่านั้นไม่ได้รับอันตรายเนื่องจากมีหน้ากากและชุดป้องกัน และว่าสามารถซ่อมแซมจุดที่เกิดการรั่วไหลของน้ำปนเปื้อนสารพิษนั้นได้แล้ว

ญี่ปุ่น – บริษัทรถยนต์ Toyota ประกาศลดราคารถยนต์ไฮบริด Prius โฉมใหม่ที่จะออกขายในเดือนหน้าในสหรัฐ เพื่อเพิ่มยอดขายรถยนต์รุ่นนี้หลังจากมีรายงานว่า อุปสรรคสำคัญที่ทำให้ยอดขาย Prius ไม่กระเตื้องเป็นเพราะราคาที่แพงเกินไป โดย Toyota เผยว่าจะลดราคา Prius รุ่นปี 2014 ลง 2,000 ดอลล่าร์ เหลือ 29,990 ดอลล่าร์ หรือราว 900,000 บาท นอกจากนี้ยังจะได้ส่วนลดหย่อนภาษีจากรัฐบาลสหรัฐอีก 2,500 ดอลล่าร์

เกาหลีใต้ – Samsung เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ที่มีหน้าจอโค้งขนาด 5.7 นิ้ว ชื่อว่า Galaxy Round จุดเด่นคือหน้าจอโค้งงอรับกับใบหน้า และมีลูกเล่นที่สามารถขยับเครื่องไปมาเพื่อดูเวลา ดูปฏิทิน หรือดูว่ามีใครโทรเข้ามาหรือไม่ โดยไม่ต้องกดปุ่มเปิดโทรศัพท์ ถึงกระนั้นนักวิเคราะห์ยังไม่เชื่อว่าโทรศัพท์ Galaxy Round รุ่นนี้จะสามารถสร้างความฮือฮาได้มากนัก เพราะดูเหมือนผู้บริโภคกำลังใจจดใจจ่อรอคอยหน้าจอแบบใหม่ที่มีความยืดหยุ่นและพับงอได้ เรียกว่า Flexible Screen ซึ่งทั้ง Samsung และ LG เผยว่ากำลังพัฒนาหน้าจอพิเศษที่ว่านี้อยู่

เรียบเรียงโดย ทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG