ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Sky TV เตรียมฉายหนังชุดเจมส์ บอนด์ 007 ติดต่อกัน 24 ชม.ทุกวัน 1 เดือนเต็ม และข่าวธุรกิจอื่นๆ


A member of Christie's staff displays The Orange, the world's biggest orange diamond, which weighs 14.82 carats during an auction preview in Geneva, Switzerland.
A member of Christie's staff displays The Orange, the world's biggest orange diamond, which weighs 14.82 carats during an auction preview in Geneva, Switzerland.

อัตราการว่างงานของกรีซสูงเป็นประวัติการณ์ จีน-ไต้หวันร่วมลงนามข้อตกลงสนับสนุนการลงทุนข้ามช่องแคบไต้หวัน ราคาอาหารโลกสูงขึ้น และ Google จ่ายค่าปรับเป็นสถิติใหม่

กรีซรายงานอัตราการว่างงานสูงสุดเป็นสถิติใหม่ 23% ในเดือน พ.ค โดยกลุ่มแรงงานวัยหนุ่มสาวมีอัตราการว่างงานสูงที่สุดคือเกือบ 55% ส่วนสเปนรายงานอัตราการว่างงาน 25% ขณะที่สหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 163,000 ตำแหน่งในเดือน ก.ค

ผู้แทนจีนและไต้หวันร่วมลงนามในข้อตกลงเปิดเขตการลงทุนใหม่ต้อนรับนักลงทุนจากจีนแผ่นดินใหญ่ พร้อมเพิ่มมาตรการปกป้องนักลงทุนเหล่านั้น นักวิเคราะห์เชื่อว่าข้อตกลงครั้งนี้จะช่วยให้มีนักลลงทุนจีนเข้ามาทำธุรกิจในไต้หวันมากขึ้น

FAO รายงานว่าราคาอาหารโลกเพิ่มสูงขึ้นในเดือน ก.ค หลังจากลดลงมา 3 เดือนติดต่อกัน โดยราคาน้ำตาลและข้าวโพดสูงขึ้นเกือบ 23% เพราะปัญหาภัยแล้งในสหรัฐ ส่วนราคาข้าวสาลีเพิ่มขึ้น 19% เพราะผลผลิตในรัสเซียลดลง แต่คาดว่าราคาข้าวจะยังคงที่

Google ตกลงจ่ายค่าปรับสูงสุดเป็นสถิติใหม่ 22.5 ล้านดอลล่าร์ เพื่อยอมความในคดีที่ Google ถูกกล่าวหาว่าละเมิดสิทธิส่วนบุคคล จากการติดตามข้อมูลของผู้ใช้ web browser Safari ของ Apple หลายล้านคนโดยไม่ได้รับอนุญาต

เคเบิลอังกฤษ Sky TV เจ้าของลิขสิทธิ์เจมส์ บอนด์จะฉายหนังชุดเจมส์ บอนด์ติดต่อกัน 24 ชม.ทุกวัน 1 เดือนเต็มทางช่องเคเบิลใหม่ Sky Movies 007 เพื่อฉลอง 50 ปีเจมส์ บอนด์ 007 โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค

XS
SM
MD
LG