ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โปรตุเกสนำพันธบัตรรัฐบาลออกขายเป็นครั้งแรกในรอบสองปีหลังรับความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจและข่าวธุรกิจอื่นๆ


โปรตุเกสนำพันธบัตรรัฐบาลออกขายเป็นครั้งแรกในรอบสองปีหลังรับความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจ ในครั้งนี้โปรตุเกสสามารถระดมทุนได้ 3 พัน 9 ร้อยล้านดอลลาร์ จากการขายพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี โดยความต้องการมีสูงเป็นสามเท่าของปริมาณที่นำออกขาย

จีนตัดสินใจปิดบัญชีการเงินที่มีอยู่กับธนาคารหลักที่ทำหน้าที่แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นสัญญาณความไม่พอใจของจีนที่มีต่อกรุงเปียงยางซึ่งเพิ่มมากขึ้น ก่อนหนี้สหรัฐใช้มาตรการลงโทษเดียวกันนี้ เชื่อว่าธนาคารแห่งดังกล่าวเป็นช่องทางการสนับสนุนด้านการเงินของโครงการอาวุธเกาหลีเหนือ

บริษัทรถยนต์สหรัฐ General Motors เปิดโรงงานผลิตรถยนต์หรู Cadillac ในประเทศจีน เพราะทางบริษัทต้องการขยายตลาดในจีนซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งนี้ปัจจุบันค่ายรถยนต์หรูจากเยอรมนีครองตลาดบนของอุตสาหกรรมรถยนต์ในจีนอยู่

กลุ่มสนับสนุนสิทธิการครอบครองในสหรัฐที่ชื่อ Defense Distributed ในรัฐ Texas ระบุว่าสามรถนำปืนที่สร้างจากเครื่องพรินท์เตอร์สำหรับวัตถุที่จับต้องได้ ซึ่งเป็นปืนพลาสติกมาทดลองยิงได้สำเร็จ

บริษัทจัดเตรียมการท่องเที่ยวออนไลน์ Orbitz ระบุว่าคนอเมริกันเกือบ 75% มีแผนท่องเที่ยวในฤดูร้อนที่จะมาถึงนี้ โดยหลายคนจะไปเที่ยวทะเล Orbitz กล่าวว่าตัวเลขที่สูงมาพร้อมกับเศรษฐกิจที่กระเตื้องขึ้นของสหรัฐ

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG