ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กระทรวงเกษตรสหรัฐเปิดตัวโครงการลดปริมาณขยะอาหารเพื่อลดความสิ้นเปลืองสูญเปล่าทางเศรษฐกิจ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจฝรั่งเศสจะเติบโตในอัตราลดลง 0.2% ในปีนี้ ก่อนจะฟื้นตัว 0.8% ในปีหน้า และ IMF ยังเร่งให้ฝรั่งเศสปฏิรูปเศรษฐกิจเร็วขึ้น ไม่เช่นนั้นอาจต้องตามหลังประเทศเพื่อนบ้าน

รายงานสำรวจของสหภาพยุโรปชี้ว่าความมั่นใจของนักลงทุนชาติตะวันตกที่มีต่อจีนกำลังลดลง หลังจากที่ IMF เพิ่งปรับลดการคาดการณ์อัตราการเติบโตของจีนลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รายงานชี้ว่าอุปสรรคในการเข้าถึงตลาด อัตราค่าแรงที่เริ่มสูงขึ้น รวมทั้งหลักเกณฑ์หยุมหยิมของจีนล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้ความมั่นใจของนักลงทุนตะวันตกลดลง

ปธน.สหรัฐ บะรัค โอบาม่า กำลังเตรียมยื่นข้อเสนอปรับเปลี่ยนกฎหมายด้านสิทธิบัตรให้รัฐสภาพิจารณา ซึ่งหากผ่านความเห็นชอบจะทำให้เกิดระบบการควบคุมการฟ้องร้องดำเนินคดีเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิบัตรด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม หลังจากที่บริษัทผู้ถือสิทธิบัตรเหล่านั้นแต่ไม่ได้เป็นผู้ผลิต ดำเนินการฟ้องร้องคดีหยุมหยิมมากมายจนกลายเป็นผลเสียต่อเศรษฐกิจสหรัฐโดยรวม

ปธน.สหรัฐ บะรัค โอบาม่า และปธน.ชิลี เซบาสเตียน พิเนร่า หารือกันที่ทำเนียบขาวโดยมีประเด็นเรื่องข้อตกลงการค้า Trans-Pacific Partnership หรือ TPP เป็นประเด็นสำคัญ ทั้งสหรัฐและชิลีเป็นส่วนหนึ่งของ 11 ประเทศที่ร่วมผลักดันข้อตกลงนี้ โดยมีกำหนดจะประชุมสุยอด 11 ประเทศครั้งต่อไปที่มาเลเซียในเดือน ก.ค

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดตัวโครงการรณรงค์ลดปริมาณขยะอาหารเพื่อลดความสิ้นเปลืองสูงเปล่าทางเศรษฐกิจและปกป้องสิ่งแวดล้อม โดยระบุว่าแต่ละปีมีขยะอาหารในอเมริการาว 60,000 ล้านกิโลกรัมถูกทิ้งตามสถานที่ทิ้งขยะต่างๆทั่วประเทศ คิดเป็นอัตราส่วน 30% ของอาหารที่ผลิตทั้งหมดในอเมริกา โครงการที่ว่านี้จะรณรงค์ให้หน่วยงานรัฐบาล โรงเรียน ชุมชนและภาคธุรกิจต่างๆ ช่วยกันลดปริมาณอาหารที่นำไปทิ้ง ด้วยการประหยัดค่าใช้จ่ายด้านอาหาร บริจาคอาหารที่ไม่ต้องการ และนำอาหารที่เหลือไปหมักเป็นปุ๋ยธรรมชาติ
XS
SM
MD
LG