ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แว่นตาลดความอ้วน จีนเปิดชมหมู่บ้านออสเตรียจำลองและข่าวธุรกิจอื่นๆ


Euro banknotes
Euro banknotes
สเปนกำลังขอร้องให้กลุ่มประเทศที่ใช้เงินยูโร 17 ประเทศ เร่งให้ความช่วยเหลือเพื่อกอบกู้สถานะการเงินของธนาคารหลายแห่งในสเปน แต่เยอรมนียืนกรานคัดค้านโดยบอกว่าหากสเปนต้องการความช่วยเหลือก็ต้องใช้มาตรการจำกัดค่าใช้จ่ายของรัฐบาลสเปนเป็นการแลกเปลี่ยน

นายกฯ ญี่ปุ่น โยชิฮิโกะ โนดะ ประกาศผลการปรับตำแหน่งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดยได้เปลี่ยนตัวรัฐมนตรี 5 กระทรวง ได้แก่กระทรวงกลาโหม ยุติธรรม เกษตร สาธารณูปโภคและการคลัง ซึ่งล้วนเป็นรัฐมนตรีที่ถูกวุฒิสภาญี่ปุ่นวิจารณ์การทำงาน เชื่อว่าเป้าหมายของการปรับครั้งนี้คือการเอาใจวุฒิสภาเพื่อให้ได้เสียงสนับสนุนมากขึ้นเรื่องมาตรการขึ้นภาษีสินค้าเป็น 2 เท่าจาก 5% เป็น 10%

จีนเปิดให้เข้าชมหมู่บ้านจำลองในมณฑลกวางตุ้งซึ่งเลียนแบบมาจากหมู่บ้าน Hallstatt ในออสเตรีย หนึ่งในมรดกโลกของ UNESCO โดยบริษัทเหมืองแร่จีนเป็นผู้ลงทุน 940 ล้านดอลล่าร์เพื่อสร้างหมู่บ้าน Hallstatt ฉบับ Made in China ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งในมณฑลกวางตุ้ง

นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยโตเกียวในญี่ปุ่นคิดค้นพัฒนาแว่นพิเศษที่หลอกให้ผู้สวมใส่รู้สึกว่าขนมที่กำลังหยิบใส่ปากนั้นมีขนาดใหญ่กว่าของจริง 50% ทำให้ทานขนมนั้นน้อยลง ส่วนแว่นตาอีกแบบหนึ่งหลอกผู้สวมใส่ว่าขนมที่จะทานเป็นขนมช็อคโกแลต เพื่อทำให้ความรู้สึกอยากทานลดลงเช่นกัน โดยแว่นตาพิเศษ 2 แบบที่พัฒนาขึ้นมานี้ใช้สำหรับผู้ที่ต้องการลดความอ้วนอย่างจริงจัง
XS
SM
MD
LG