ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การประชุมกลุ่ม BRICS ที่อาฟริกาใต้จบลงโดยไม่มีการเปิดตัวธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งใหม่ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


รัฐบาลไซปรัสกำลังกำหนดมาตรการควบคุมการโอนหรือการถอนเงินฝากออกจากธนาคารในไซปรัส ก่อนที่จะอนุญาตให้ธนาคารต่างเปิดทำการในวันพฤหัสบดี หลังจากเพิ่งยอมรับเงื่อนไขเก็บภาษีเงินฝากที่มียอดเกิน $130,000 แลกกับเงินกู้จากสหภาพยุโรปและ IMF นอกจากนี้รัฐบาลไซปรัสยังห้ามผู้เดินทางออกนอกไซปรัสพกเงินติดตัวไปเกิน $3,831 เพื่อป้องกันการขนย้ายเงินออกนอกประเทศ

รมต.ต่างประเทศสหรัฐ John Kerry พบปะกับบรรดาผู้นำทางธุรกิจของยุโรป เพื่อหารือเรื่องปัญหาที่ประเทศอตสาหกรรมกำลังเผชิญ และเจรจาเรื่องข้อตกลง Transatlantic Trade and Investment Partnership ระหว่างสหรัฐกับสหภาพยุโรป

การประชุมกลุ่ม BRICS ที่อาฟริกาใต้ จบลงโดยไม่มีการเปิดตัวธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งใหม่ที่คาดว่าจะมาแข่งกับธนาคารโลกและ IMF โดยปธน.อาฟริกาใต้ Jacob Zuma ระบุว่าทางกลุ่มได้บรรลุแนวคิดในเบื้องต้นเรื่องการจัดตั้งธนาคารนี้แล้ว แต่ยังต้องเจรจาในรายละเอียดต่อไป หากสำเร็จจะเป็นการสถาบันแห่งแรกที่กลุ่ม BRICS สามารถจัดตั้งขึ้นตั้งแต่เริ่มรวมกลุ่มเมื่อ 4 ปีก่อน

บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงิน Fitch Rating ให้อันดับความน่าเชื่อถือด้านการลงทุนแก่ฟิลิปปินส์เป็นครั้งแรก ซึ่งทำให้ฟิลิปปินส์เข้าถึงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำได้ง่ายขึ้น โดย Fitch ชี้ว่าศก.ฟิลิปปินส์ปีที่แล้วเติบโต 6.6% และคาดว่าปีนี้จะโต 5.5%

นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่ายอดขายรถยนต์ในอินเดียปีนี้จะลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ซึ่งเป็นผลมาจากการชะลอตัวของศก.อินเดีย และเชื่อว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ดีที่สุดสำหรับผู้ต้องการซื้อรถยนต์ใหม่ในอินเดีย เพราะตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ต่างลดราคาต่ำเพื่อเรียกลูกค้า

สำนักประมูลคริสตี้ในลอนดอนเตรียมนำฟอสซิลไข่นกยักษ์ Elephant Bird ขนาดใหญ่กว่าไข่ไก่ 120 เท่า ออกประมูล คาดว่าจะได้ราคาขั้นต่ำ $45,000 หรือกว่า 1,200,000 บาท โดยการประมูลจะจัดวันที่ 24 เม.ย
XS
SM
MD
LG