ลิ้งค์เชื่อมต่อ

NASA ส่งมือถือสมาร์ทโฟน 3 เครื่องขึ้นไปโคจรรอบโลกเพื่อใช้เป็นดาวเทียมต้นทุนต่ำภายใต้โครงการ PhoneSat และข่าวธุรกิจอื่นๆ


อัตราการว่างงานในสเปนเพิ่มขึ้นเป็น 27.2% ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ทำให้เวลานี้มีคนว่างงานรวมแล้วประมาณ 6 ล้าน 2 แสนคนโดยเฉพาะในกลุ่มคนหนุ่มสาว รายงานระบุว่าเกือบ 1 ใน 6 ของชาวสเปนที่อายุต่ำกว่า 25 ปียังไม่มีงานทำ

ผลสำรวจความเห็นคนอเมริกันซึ่งจัดทำโดย Heartland Monitor Poll ชี้ว่า ชนชั้นกลางสหรัฐมีความกังวลมากขึ้นต่อสถานการณ์การเงินในครอบครัว และต่างไม่พอใจที่ค่าใช้จ่ายในการส่งลูกเรียนระดับมหาวิทยาลัยสูงขึ้นมาก นอกจากนี้ชนชั้นกลางอเมริกันยังกังวลมากที่สุดว่าความเจ็บป่วยและการตกงานอาจทำให้พวกตนหลุดพ้นจากฐานะชนชั้นกลางได้

องค์การอวกาศสหรัฐหรือนาซ่า ส่งโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน 3 เครื่องขึ้นไปโคจรรอบโลกเพื่อใช้เป็นดาวเทียมต้นทุนต่ำภายใต้ชื่อโครงการ PhoneSat ซึ่งเป็นโครงการทดลองของนาซ๋า โดยตั้งชื่อดาวเทียมสมาร์ทโฟนทั้ง 3 ดวงนี้ว่า Alexander Graham และ Bell เพื่อเป็นเกียรต์ให้กับนักวิทยาศาสตร์ผู้ประดิษฐ์โทรศัพท์เครื่องแรกของโลก ดางเทียม PhoneSat มีน้ำหนักราว 1 กก.ใช้โทรศัพท์ Google – HTC Nexus One เป็นตัวประมวลผลความเร็วสูง ใช้ระบบปฏิบัติการ Android มีอุปกรณ์เสริมครบครัว เช่น กล้องถ่ายรูปความคมชัดสูง เครื่องรับ-ส่งสัญญาณวิทยุ และ GPS ในราคาต้นทุนเพียง 3,500 – 7,000 ดอลล่าร์เท่านั้น

English Heritage Organization ซึ่งดูแลโบราณสถานในอังกฤษ กำลังรับสมัครผู้จัดการทั่วไปของเสาหิน Stonehenge หรือนุสาวรีย์แท่งหินลึกลับ หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกซึ่งเชื่อว่าสร้างขึ้นในช่วง 2,500 ปีก่อนคริสตกาล โดยให้ค่าจ้างเกือบ 100,000 ดอลล่าร์ต่อปี ผู้ได้รับเลือกจะได้ชื่อว่าเป็นผู้จัดการคนแรกในประวัติศาสตร์หลายพันปีของ Stonehenge ซึ่งจะต้องทำหน้าที่ดูแลลูกจ้างราว 80 คน อาสาสมัครราว 100 คน และนักท่องเที่ยวราว 1 ล้าน 3 แสนคนต่อปี
XS
SM
MD
LG