ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผลสำรวจของ TripAdvisor จัดให้กรุงมอสโคว์เป็นประเทศที่ไม่เป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวมากที่สุด ส่วนกรุงโตเกียวเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุด และข่าวธุรกิจ


สหรัฐ – สำนักงานสำมะโนประชากรสหรัฐ เปิดเผยรายงานการขยายตัวของประชากรในเมืองต่างๆในอเมริกา โดยระบุว่าเมืองทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐมีการเติบโตเร็วกว่าภูมิภาคอื่นๆ รวมถึงเมืองออสตินในรัฐเท็กซัส ซึ่งมีการเติบโตเพิ่มขึ้นเกือบ 21,000 คนเมื่อปีที่แล้ว ส่วนเมืองที่มีประชากรมากที่สุด 3 อันดับแรกยังเหมือนเดิม คือนิวยอร์ค ลอสแองเจลลีส และชิคาโก

เกาหลีเหนือ – มหาวิทยาลัยนานาชาติเพียงแห่งเดียวของเกาหลีเหนือคือ Pyongyang University of Science and Technology (PUST) จัดพิธีมอบปริญญาบัตรให้กับบัณฑิตชุดแรกที่จบการศึกษาระดับปริญญาโทจำนวน 44 คน โดยมหาวิทยาลัยแห่งนี้มีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ และคณะจารย์ทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ

เอเชีย – International Trade Union Confederation (ITUC) เปิดเผยรายงานดัชนีสิทธิแรงงานโลก ซึ่งสำรวจสภาพการทำงานและสิทธิแรงงานในประเทศต่างๆ 139 ประเทศ จากนั้นให้คะแนน 1-5 โดย 1 หมายถึงสภาพการทำงานดีที่สุด ส่วน 5 คือแย่ที่สุด ปรากฏว่าประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลายประเทศอยู่ในกลุ่มคะแนน 5 ได้แก่ กัมพูชา ลาว มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ รวมทั้งจีนและเกาหลีใต้ ส่วนไทยอยู่ในกลุ่มคะแนน 4 เท่ากับพม่า อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย และสหรัฐ

ท่องเที่ยว – ผลการสำรวจความเห็นสมาชิกเว็บไซต์การท่องเที่ยว TripAdvisor ระบุว่ากรุงมอสโคว์เป็นประเทศที่ไม่เป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวมากที่สุด รองลงมาคือกรุงปักกิ่ง ขณะที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นถูกจัดเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุด โดยได้อันดับหนึ่งในด้านอัธยาศัยของชาวเมืองที่มีต่อนักท่องเที่ยว นิวยอร์คถูกจัดเป็นเมืองที่มีร้านอาหารและชีวิตกลางคืนดีที่สุด ส่วนกรุงเทพฯ ได้อันดับ 3 ในด้านโรงแรมดีที่สุดและถนนสะอาดที่สุด

รายงานจากห้องข่าว VOA / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG