ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แฮกเกอร์อเมริกันประกาศให้รางวัลผู้ที่สามารถเจาะข้อมูลระบบสแกนลายนิ้วมือใน iPhone 5s ได้เป็นคนแรก และข่าวธุรกิจอื่นๆ


สหรัฐ – โทรศัพท์รุ่นใหม่ของ Apple คือ iPhone 5s ออกวางขายวันศุกร์ที่ 20 ก.ย นี้ โดยมีเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบใหม่คือระบบสแกนลายนิ้วมือ ที่จะช่วยให้เจ้าของเครื่องสามารถปลดล็อคโทรศัพท์โดยใช้นิ้วสัมผัสโดยตรงและไม่ต้องใส่รหัสผ่านใดๆ

แต่ล่าสุดนักวิจัยด้านความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์ Nick Depetrillo กับ Robert David Graham ได้เปิดตัวเว็บไซต์ชื่อว่า Is Touch ID Hacked Yet? หรือระบบสแกนลายนิ้วมือถูกแฮคได้หรือยัง? เพื่อระดมทุนทางอินเทอร์เนตเป็นเงินรางวัลสำหรับผู้ที่สามารถแฮคระบบใหม่ของ Apple ได้เป็นคนแรก ซึ่งผู้ที่จะได้เงินรางวัลนี้ไปนั้นต้องถ่ายวิดีโอขั้นตอนการแฮคระบบลายนิ้วมือให้ดูเพื่อพิสูจน์ว่าทำได้จริงๆ

คุณ Graham บอกว่าเป้าหมายของการให้เงินรางวัลก็เพื่อแสดงให้เห็นว่าการแฮคข้อมูลนั้นมิได้ทำกันได้ง่ายๆอย่างที่คิด และว่าจนถึงขณะนี้มีผู้ลงชื่อบริจาคเงินสมทบทุนเงินรางวัลแล้ว 50 คน รวมเป็นเงินราว 3,000 ดอลล่าร์ รวมทั้งข้าวของหลายอย่างและเหล้าอีกหลายขวดด้วยกัน


สหรัฐ – ปธน.Barack Obama กล่าวกับสภาที่ปรึกษาด้านการส่งออกที่ทำเนียบขาวว่า ปีที่แล้วสหรัฐส่งออกสินค้าได้มากที่สุดเป็นสถิติใหม่ และคาดว่าจะส่งออกได้มากขึ้นอีกในปีนี้ โดยปัจจุบันสหรัฐมีมูลค่าดการส่งออกราว 2.2 ล้านล้านดอลล่าร์ เพิ่มจากระดับ 1.8 ล้านล้านดอลล่าร์เมื่อตอนที่ ปธน.Obama รับตำแหน่งใหม่ๆเมื่อ 4 ปีก่อน

ปธน.Obama กล่าวว่าเมื่อปีที่แล้ว รายได้จากการส่งออกทุกๆ 1,000 ล้านดอลล่าร์ สามารถสร้างงานในสหรัฐได้เกือบ 5,000 ตำแหน่ง และตนหวังว่าแนวโน้มจะเป็นเช่นนี้ต่อไป โดยขณะนี้ตนกำลังผลักดันให้เกิดข้อตกลงการค้า Trans-Pacific Partnership และ Trans-Atlantic Partnership ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดการส่งออกของสหรัฐได้มากขึ้น

สหรัฐ – บริษัทผลิตน้ำหอม Excelsis ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดตัวน้ำหอมกลิ่นใหม่ชื่อว่า Francis ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากพระสันตะปาปาองค์ใหม่ โดยบริษัทแห่งนี้เคยผลิตน้ำหอมกลิ่นพระสันตะปาปาออกมาแล้วหลายกลิ่น รวมทั้งกลิ่น Benedictus ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากพระสันตะปาปาองค์ก่อนคือ Benedict ที่ 16 สำหรับกลิ่นใหม่ Francis ทางบริษัทบอกว่ามีกลิ่นผสมของมะกรูดกับไม้จันทน์หอม ทำให้เกิดเป็นกลิ่นหอมที่เรียบง่าย สุภาพอ่อนโยน เหมือนบุคลิกของพระสันตะปาปา Francis

สหรัฐ – เจ้าแมวที่เป็นดาราดังทางอินเทอร์เนตซึ่งเรียกชื่อกันติดปากว่า Grumpy Cat อาจจะยิ้มได้อีกครั้งเมื่อตัวแทนของ Grumpy Cat เพิ่งเซ็นต์สัญญากับอาหารสัตว์ยี่ห้อ Friskies ของบริษัท Nestle เพื่อให้เป็นฑูตแมว โดยจะมีผลในเดือนมีนาคมปีหน้า

เจ้าแมวหน้าบอกบุญไม่รับอายุขวบครึ่งตัวนี้มีชื่อจริงว่า Tardar Sauce โด่งดังมาจากหน้าตาที่บูดบึ้งกวนประสาทซึ่งผู้คนนำภาพและวิดีโอของมันโพสต์ลงในอินเทอร์เนต ทำให้ได้รับความสนใจจากทั้งบริษัทภาพยนตร์และผู้เขียนหนังสือ และยังเซ็นต์สัญญาเป็นพรีเซนเตอร์ของบริษัทกาแฟยี่ห้อหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีหน้า Facebook ของตัวเองซึ่งมีคนกดไลค์กว่า 1.3 ล้านคน และมี Twitter ที่มีผู้ติดตามกว่า 110,000 คน

เรียบเรียงโดย ทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG