ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Apple เตรียมจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นครั้งแรกในรอบกว่าสิบปีและข่าวธุรกิจอื่นๆวันที่ 19 มี.ค 2555


Apple เตรียมจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นครั้งแรกในรอบกว่าสิบปี, สื่อจีนเผยผู้แทนรัฐบาลท้องถิ่นจีนแห่ซื้อสินค้าหรูในกรุงปักกิ่งระหว่างการประชุมสภาประชาชนจีน, โรงแรมเก่าแก่ในนิวยอร์คเสนอขายห้องพักเป็นคอนโดมีเนียมแต่ให้เข้าพักได้ไม่เกิน 120 วัน, ไฟฟ้าดับที่บอสตันทำให้เสือและสิงโตในสวนสัตว์อิ่มท้องไปอีกหลายสัปดาห์, ซูชิเรืองแสง เทรนด์ใหม่สำหรับผู้นิยมปลาดิบ

Apple เตรียมจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นครั้งแรกในรอบกว่าสิบปี

บริษัท Apple ประกาศในวันนี้ว่าจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นเป็นครั้งแรกในรอบกว่าสิบปีในอัตราหุ้นละ $2.65 ทุกๆ 3 เดือน โดยเงินปันผลงวดแรกจะเริ่มจ่ายในวันที่ 1 กรกฎาคม ในขณะเดียวกัน Apple จะซื้อคืนหุ้นเป็นมูลค่า 10,000 ล้านดอลล่าร์ในช่วงเวลา 3 ปี

ปกติแล้วบริษัทเทคโนโลยีต่างๆมักจะไม่จ่ายเงินปันผล แต่จะเก็บเงินปันผลนั้นไว้ลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่นักวิเคราะห์เชื่อว่าในกรณีของ Apple นี้ การจ่ายคืนเงินปันผลแสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างสุกงอมของ Apple และคาดว่าการเติบโตในระดับนี้จะมีต่อเนื่องไปอีกหลายปี โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Apple มีเงินสดอยู่ในมือกว่า 97,000 ล้านดอลล่าร์เมื่อปีที่แล้ว ปัจจุบันหุ้นของ Apple ซื้อขายที่ระดับสูงกว่า 600 ดอลล่าร์ นับเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในตลาดหุ้นด้วยมูลค่าการตลาดราว 545,000 ล้านดอลล่าร์

สื่อจีนเผยผู้แทนรัฐบาลท้องถิ่นจีนแห่ซื้อสินค้าหรูในกรุงปักกิ่งระหว่างการประชุมสภาประชาชนจีน

หนังสือพิมพ์ Global Times ของทางการจีนรายงานว่า สินค้าหรูหราราคาแพงตามร้านค้าในกรุงปักกิ่งขายดีจนขาดตลาดในช่วงที่มีการประชุมสภาประชาชนจีนประจำปีที่กรุงปักกิ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Global times รายงานอ้างคำกล่าวของผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจหรูหราฟุ่มเฟือยว่า บรรดาผู้แทนจากรัฐบาลส่วนท้องถิ่นของจีนพากันซื้อสินค้าราคาแพงในช่วงดังกล่าว คิดเป็นสัดส่วนราว 70% ของสินค้าหรูหราทั้งหมดที่ขายในช่วงนั้น ขณะที่ประชาชนหลายคนต่างเขียนความเห็นในอินเทอร์เนตเกี่ยวกับพฤติกรรมการแต่งกายของบรรดาผู้แทนที่เข้าร่วมประชุม ว่าล้วนเต็มไปด้วยเสื้อผ้าและเครื่องประดับราคาแพงยี่ห้อดังซึ่งบางชิ้นแพงกว่ารายได้เฉลี่ยของแรงงานชาวจีนทั้งปี โดยนักวิจารณ์ทางอินเทอร์เนตบางคนเรียกการประชุมสภาประชาชนประจำปีช่วง 10 วันนั้นว่า “สัปดาห์แฟชั่นโชว์กรุงปักกิ่ง”

โรงแรมเก่าแก่ในนิวยอร์คเสนอขายห้องพักเป็นคอนโดมีเนียมแต่ให้เข้าพักได้ไม่เกิน 120 วัน

โรงแรมพลาซ่าในนครนิวยอร์คคือโรงแรมเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ตั้งอยู่ในย่านถนน 5th Avenue อันโด่งดังตรงข้ามกับสวนสาธารณะ Central Park ถือว่าเป็นโรงแรมสำคัญแห่งหนึ่งของมหานครนิวยอร์ค แต่เมื่อสองปีก่อนโรงแรมพลาซ่าได้เสนอขายห้องพักส่วนหนึ่งหรือมากกว่าครึ่งหนึ่งให้เป็นคอนโดนีเนียมสำหรับเศรษฐีที่ต้องการมีห้องชุดสำหรับพักผ่อนติดกับ Central Park ในราคาตั้งแต่ 1 ล้านดอลล่าร์ถึง 9 ล้านดอลล่าร์ อย่างไรก็ตาม ทางโรงแรมมีข้อแม้ว่าผู้ที่เป็นเจ้าของห้องพักแต่ละห้องนั้น สามารถเข้าพักได้ไม่เกิน 120 วันต่อปี ส่วนอีก 200 กว่าวันที่เหลือนั้นทางโรงแรมจะนำห้องพักนั้นให้แขกคนอื่นเช่าพักเหมือนห้องของโรงแรมปกติทั่วไป ส่วนเงินค่าเช่าที่ได้นั้นก็จะตกเป็นของเจ้าของห้องผู้ที่ควักเงินล้านซื้อห้องๆนั้น

ไฟฟ้าดับที่บอสตันทำให้เสือและสิงโตในสวนสัตว์อิ่มท้องไปอีกหลายสัปดาห์

เสือและสิงโตหลายตัวที่สวนสัตว์ Southwick กลายเป็นผู้โชคดีตัวจริงหลังเกิดเหตุไฟฟ้าดับทั่วนครบอสตันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เนื้อสัตว์น้ำหนักหลายพันปอนด์ที่เก็บไว้ในตู้เย็นตามร้านอาหารต่างๆส่งกลิ่นไม่ดีนักจนไม่เหมาะสำหรับมนุษย์รับประทาน อานิสงส์จึงตกไปอยู่ที่บรรดาเสือและสิงโตที่สวนสัตว์ดังกล่าวเมื่อเจ้าของร้าน Capital Grille ได้บริจาคเนื้อสเต็กน้ำหนัก 2,500 ปอนด์คิดเป็นมูลค่าราว 20,000 ดอลล่าร์ ซึ่งก็ทำให้เสือและสิงโตที่สวนสัตว์ Southwick มีเนื้อดิบกินอย่างราชาเจ้าป่าจริงๆไปอีกหลายสัปดาห์

ซูชิเรืองแสง เทรนด์ใหม่สำหรับผู้นิยมปลาดิบ

ใครที่ชอบกินอาหารญี่ปุ่นประเภทปลาดิบหรือซูชิคงจะชอบใจเมื่อทราบข่าวว่า ขณะนี้ซูชิเรืองแสงกำลังกลายมาเป็นเทรนด์ใหม่ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมอย่างวูงในหมู่ผู้นิยมปลาดิบ โดยรายงานจาก Daily Mail ระบุว่าซูชิเรืองแสงนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากปลาที่ผ่านการดัดแปลงพันธุกรรมให้มีแสงออกมาในที่มืดเพื่อความสวยงามและเพื่อประโยชน์ทางด้านสิ่งแวดล้อม

XS
SM
MD
LG