ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โตเกียวคือเมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในโลกตามการจัดอันดับของ Mercer และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Низкие цены на нефть: хорошо или плохо?
Низкие цены на нефть: хорошо или плохо?

ความกังวลต่อปัญหาการเงินยุโรป ราคาน้ำมันดิบโลกอาจตกลงอีก ความมั่งคั่งของคนอเมริกันลดลงและเมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในโลก

ความกังวลต่อปัญหาการเงินยุโรปเพิ่มขึ้นหลังจากต้นทุนการกู้ยืมเงินของสเปนเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับสูงสุดตั้งแต่เริ่มใช้เงินยูโรเมื่อ 13 ปีก่อนที่เกือบ 7% ในขณะที่อัตราดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาลอิตาลีเพิ่มขึ้นเป็นสูงกว่า 6%

ราคาน้ำมันดิบโลกปรับตัวลดลงอีกครั้งเนื่องจากความกังวลต่อเศรษฐกิจยุโรป หลังจากราคาน้ำในโลกเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นักวิเคราะห์คาดว่าราคาน้ำมันดิบยังจะลดต่ำลงอีกหากเศรษฐกิจโลกยังอยู่ในสภาวะไม่แน่นอนเช่นนี้

รายงานของระบบธนาคารกลางสหรัฐระบุว่าความั่งคั่งของครอบครัวคนอเมริกันลดลงในช่วงระหว่างปี 2007-2010 เนื่องจากราคาบ้านตก โดยสินทรัพย์เฉลี่ยสุทธิของคนอเมริกันหนึ่งครอบครัวลดลงจากระดับ $126,000 เหลือเพียง $77,000 ในเวลาเพียง 3 ปี

กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นแซงหน้ากรุงลูอันด้าของอังโกล่าขึ้นมาเป็นเมืองที่มีค่าครองชีพสูงสุดสำหรับชาวต่างชาติตามการจัดอันดับของ Mercer ประจำปีนี้ อันดับ 2 คือกรุงลูอันด้า อันดับ 3 คือนครโอซาก้า อันดับ 4 กรุงมอสโคว์ อันดับ 5 นครเจนีวา และอันดับ 6 คือสิงคโปร์
XS
SM
MD
LG