ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: รัสเซียประกาศปล่อยค่าเงินรูเบิ้ลลอยตัว และ Daimler เรียกคืนรถเบนซ์ C-Class กว่า 10,000 คัน


The new Mercedes-Benz 2015 C-Class is displayed during a private preview for media at the Westin Book Cadillac Hotel in Detroit, Michigan, Jan. 12, 2014, on the eve of the 2014 North American International Auto Show.
The new Mercedes-Benz 2015 C-Class is displayed during a private preview for media at the Westin Book Cadillac Hotel in Detroit, Michigan, Jan. 12, 2014, on the eve of the 2014 North American International Auto Show.

มหาเศรษฐีน้ำมันอเมริกันแบ่งสินสมรสให้ภรรยามูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ ผู้สร้าง The Simpson ประกาศบริจาคทรัพย์สินให้กับองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือสัตว์

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:15 0:00
Direct link

รัสเซียประกาศปล่อยค่าเงินรูเบิ้ลลอยตัว

ธนาคารกลางรัสเซียประกาศว่าจะยกเลิกการแทรกแซงค่าเงินรูเบิ้ล และจะปล่อยให้มีค่าลอยตัวตามกลไกตลาด หลังจากเงินสดสำรองของรัสเซียร่อยหรอลง เนื่องจากต้องใช้เงินหลายหมื่นล้านดอลล่าร์ในแต่ละเดือน เพื่อพยุงค่าเงินรูเบิ้ลไม่ให้ตกต่ำ

ค่าเงินรูเบิ้ลปรับตัวแข็งขึ้นในวันนี้รับข่าวดังกล่าว ซื้อขายที่ 45 รูเบิ้ลต่อ 1 ดอลล่าร์ เพิ่มขึ้น 3.6% หลังจากตกลงไปอยู่ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่ 48 รูเบิ้ลต่อ 1 ดอลล่าร์

Daimler เรียกคืน Mercedes Benz C-Class กว่า 10,000 คันในสหรัฐ

บริษัทรถยนต์ Daimler ในเยอรมนี เรียกคืนรถยนต์ Mercedes Benz C-Class รุ่นปี ค.ศ 2015 กว่า 10,000 คันในสหรัฐ สืบเนื่องจากปัญหาพวงมาลัยสูญเสียการควบคุมเมื่อขับด้วยความเร็วต่ำ โดยมีรายงานเรื่องนี้เข้ามาแล้ว 2 ครั้ง แต่ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากความขัดข้องที่ว่านี้

ผู้สร้าง The Simpson ประกาศบริจาคทรัพย์สินให้กับองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือสัตว์

Sam Simon ผู้ร่วมสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังทางโทรทัศน์ The Simpson ซึ่งโด่งดังไปทั่วโลก ประกาศบริจาคทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่า 100 ล้านดอลล่าร์ให้กับองค์กรการกุศลที่เขาก่อตั้งขึ้นเอง Sam Simon Foundation เพื่อช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทำทารุณ

Sam Simon ตรวจพบว่าตนเองเป็นมะเร็งลำไส้ตั้งแต่ 2 ปีก่อน ซึ่งแพทย์บอกว่าเขาจะมีชีวิตอยู๋ได้ไม่นาน เขาจึงตัดสินใจบริจาคทรัพย์สินทั้งหมดดังกล่าว

มหาเศรษฐีน้ำมันอเมริกันแบ่งสินสมรสให้ภรรยามูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ

Harold Hamm มหาเศรษฐีน้ำมันชาวอเมริกัน เจ้าของบริษัท Continental Resources ทำข้อตกลงแบ่งสินสมรสให้กับ Sue Ann Hamm อดีตภรรยาที่เพิ่งหย่าขาดกันหลังอยู่กินกันมานาน 26 ปี เป็นมูลค่า 1,000 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งมากที่สุดในประวัติสาสตร์การแบ่งสินสมรสในสหรัฐ

Forbes จัดอันดับ Harold Hamm เป็นมหาเศรษฐีอันดับ 24 ของสหรัฐ ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 18,000 ล้านดอลล่าร์ โดยเงินจากการแบ่งสินสมรสมูลค่า 1,000 ล้านดอลล่าร์นี้ จะทำให้ Sue Ann Hamm กลายเป็นหนึ่งในสตรีที่รำรวยที่สุดในอเมริกาเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงแบ่งสินสมรสมูลค่าสูงสุดของสหรัฐนี้ อาจกลายเป็นเงินเล็กน้อยเมื่อเทียบกับมูลค่าสินสมรสที่มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย Dmitry Rybolovlev ต้องจ่ายให้กับภรรยา Elena เมื่อต้นปีนี้ ซึ่งมีมูลค่าถึง 4,800 ล้านดอลล่าร์

รายงานจากห้องข่าว VOA / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG