ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Datagenetics จัดอันดับหมายเลข PIN บัตรเอทีเอ็มที่มีโอกาสถูกขโมยข้อมูลมากที่สุด และข่าวธุรกิจอื่นๆ


สหรัฐ – Apple ชนะคดีคู่แข่งสำคัญคือ Samsung โดยคณะกรรมการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐหรือ ITC ตัดสินเมื่อวันศุกร์ว่า Samsung ละเมิดสิทธิบัตร 2 ฉบับของ Apple อย่างไรก็ตาม รัฐบาลสหรัฐต้องตัดวินใจก่อนว่าขะใช้อำนาจวีโต้คำตัดสินนี้หรือไม่ ก่อนที่จะมีผลบังคับใช้ใน 60 วันข้างหน้า ดังที่เคยทำมาแล้วในกรณีที่ ITC ตัดสินว่า Apple ละเมิดสิทธิบัตรของ Samsung และห้ามขายสินค้าบางอย่างของ Apple ในตลาดสหรัฐ

เกาหลี – เกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้จะเจรจากันในวันพุธที่ 14 ส.ค เพื่อหาทางเปิดเขตอุตสาหกรรมแคซองอีกครั้ง หลังจากปิดมาตั้งแต่เดือน เม.ย เนื่องจากความตึงเครียดทางทหาร จนสร้างความสูญเสียทางศก.นับพันล้านดอลล่าร์ โดยทางเปียงยางได้รับรองความปลอดภัยของพนักงานเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือราว 53,000 คนที่จะกลับเข้าไปทำงานที่เขตอุตฯแห่งนี้ด้วย

สหรัฐ – บริษัทวิจัย Datagenetics จัดอันดับหมายเลข PIN สำหรับบัตร ATM ที่มีผู้ใช้มากที่สุดและมีโอกาสถูกคนร้ายคาดเดาเพื่อขโมยเงินในบัญชีได้ง่ายที่สุด เรียงตามลำดับจากอันดับหนึ่งถึงห้าคือ 1234 1111 0000 1212 และ 7777 โดยตามสถิติระบุด้วยว่า เฉพาะที่อเมริกามีคนถูกขโมยเงินจากบัญชีส่วนตัวในธนาคารปีละหลายล้านคน

รายงานและเรียบเรียงโดย ทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG