ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัทจีนผงาดยึดอันดับใน Fortune 500 มากกว่าบริษัทญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Fortune 500 назвал нового лидера своего ранжира
Fortune 500 назвал нового лидера своего ранжира

OECD ชี้ศก.โลกกำลังชะลอตัว โอบาม่าเสนอยืดเวลามาตรการลดภาษีชนชั้นกลาง อัตราเงินเฟ้อจีนลดลง และบริษัทจีนผงาดยึดอันดับใน Fortune 500 มากเป็นอันดับสอง

รายงานขององค์กรความร่วมมือทางศก.และการพัฒนา (OECD) คาดการณ์ว่าประเทศศก.ขนาดใหญ่จะเริ่มมีอัตราการเติบโตทางศก.ลดลงในช่วงไม่กี่เดือนนี้ ยกเว้นศก.บราซิลที่จะยังเข้มแข็ง ส่วนในภาพรวม OECD ระบุว่ากิจกรรมทางศก.ทั่วโลกกำลังลดลง ซึ่งเป็นสัญญาณล่าสุดว่าศก.โลกอาจชะลอตัวลงในเวลาไม่กี่เดือน

ปธน.โอบาม่า เรียกร้องให้ยืดเวลาการใช้มาตรการลดภาษีสำหรับชนชั้นกลางอเมริกันที่มีรายได้ต่ำกว่า $250,000 ต่อปี ออกไปอีก 1 ปี ซึ่งตามกำหนดการมาตรการนี้จะหมดอายุในช่วงปลายปีนี้ แต่ข้อเสนอดังกล่าวถูกต่อต้านจากนาย Mitt Romney คู่แข่งชิงตำแหน่งปธน.ซึ่งบอกว่าควรขยายมาตรการลดภาษีให้ครอบคลุมถึงคนอเมริกันทุกกลุ่ม รวมถึงคนร่ำรวยที่รายได้สูงกว่า $250,000

อัตราเงินเฟ้อในจีนลดลงอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปี โดยอัตราเงินเฟ้อเดือน มิ.ย เพิ่มขึ้นเพียง 2.2% เทียบกับปีที่แล้ว ลดลงจากระดับ 3% เมื่อเดือน พ.ค นักวิเคราะห์เชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อในจีนจะลดลงไปอยู่ที่ 2% ในช่วงไตรมาสที่ 3 และเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วงปลายปี

บริษัทจีนผงาดยึดอันดับใน Fortune 500 รวม 73 บริษัท มากกว่าบริษัทญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกแต่ยังน้อยกว่าบริษัทอเมริกันที่มีอยู่ 132 บริษัท ส่วนบริษัทที่มีรายได้สูงที่สุดอันดับ 1 ในการจัดอันดับ Fortune 500 ปีนี้คือ Royal Dutch Shell รองลงมาคือแชมป์เก่า Wal-Mart โดยใน 10 อันดับแรกมีบริษัทพลังงานติดเข้ามาถึง 8 บริษัท
XS
SM
MD
LG