ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อินเดียมีแผนลดขาดดุลงบประมาณด้วยการขึ้นภาษีคนมีรายได้สูงอันดับต้นๆและธุรกิจที่มีรายได้มากกว่า 2 ล้านดอลลาร์และข่าวธุรกิจอื่นๆ


รัฐมนตรีคลังอินเดีย P. Chidambaram มีแผนลดขาดดุลงบประมาณด้วยการขึ้นภาษีคนมีรายได้สูงอันดับต้นๆและธุรกิจที่มีรายได้มากกว่า 2 ล้านดอลลาร์ นอกจากนั้นยังกล่าวด้วยว่าอินเดียต้องการเงินลงทุนจากต่างประเทศเพื่อกระตู้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัวลง

สหรัฐเปิดเผยยุทธศาสตร์เพื่อป้องกันการถูกขโมยความลับทางการค้าซึ่งเกี่ยวเนื่องกับการโจมตีโดยนักล้วงข้อมูลบนระบบคอมพิวเตอร์ รายงานของทางการระบุว่าบริษัทอเมริกันต้องเจอกับความสูญเสียมูลค่า 3 แสนล้านดอลลาร์จากการถูกล้วงความลับทางธุรกิจ


เงินโบนัสที่เจ้าหน้าที่บริษัทหลักทรัพย์ที่ Wall Street ได้รับปีที่แล้วเฉลี่ยอยู่ที่ $121,900 ต่อคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 9% ขณะที่จำนวนพนักงานเหล่านี้ ณ เดือนธันวาคมปีที่แล้วอยู่ที่ 169,700 คนลดลง 1,000 ตำแหน่งหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

เกาหลีเหนืออนุญาตให้คนต่างชาติในประเทศสามารถเข้าถึงสื่อสังคมออนไลน์ได้ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ขณะที่เดินทางอยู่ในเกาหลีเหนือ อย่างไรก็ตามการอนุญาตครั้งนี้ทำอย่างจำกัดโดยที่หลายคนต้องมีเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือติดสอยห้อยตามอย่างใกล้ชิดและต้องได้รับอนุญาตล่วงหน้าจากทางการด้วย

ส่งท้ายด้วยเรื่องการแต่งกายในที่ทำงานเพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับการเลื่อนขั้น ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าต้องคอยสังเกตวัฒนธรรมองค์การว่าคนระดับหัวหน้าแต่งตัวในสีโทนใด และแต่งชุดสั้นหรือยาวแค่ไหน หากแต่งตัวฉีกจากวัฒนธรรมองค์การไปมาก พนักงานผู้นั้นอาจเสียโอกาสได้เลื่อนขั้น

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG