ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จีนประกาศตัวเลขการส่งออกสำหรับเดือนพฤษภาคมซึ่งโต 7% จากปีก่อนและขยายตัวมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้และข่าวธุรกิจอื่นๆ


จีนประกาศตัวเลขการส่งออกสำหรับเดือนพฤษภาคมซึ่งโต 7% จากปีก่อนและขยายตัวมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์กังวลว่าการนำเข้าที่ลดลงอาจเป็นสัญญาณที่ไม่ดีสำหรับอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจ

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า หุ้นที่ขายให้ประชาชนครั้งแรกหรือหุ้น IPO ของบริษัทอินเตอร์เนทจีนให้ผลตอบแทนดีกว่าหุ้นแบบเดียวกันของบริษัทอเมริกัน เนื่องจากโอกาสการโตของธุรกิจอินเตอร์เนทในเอเชียแจ่มใสกว่า

บริษัทเสื้อผ้าชื่อดังของสหรัฐ Gap ประกาศแผนใช้พม่าเป็นแหล่งผลิตสินค้าป้อนบริษัท ซึ่งทำให้ Gap เป็นบริษัทค้าปลีกของอเมริการายแรกที่ประกาศนโยบายแนวทางนี้หลังพม่าปฏิรูปตามแนวทางประชาธิปไตยเมื่อ 3 ปีก่อน

อีกด้านหนึ่ง Bloomberg รายงานว่า ร้านค้าปลีก Lotte ของเกาหลีใต้มีแผนเปิดห้าง 4 แห่งในอินโดนีเซียอีก 4 ปีจากนี้ เพื่อขยายธุรกิจในตลาดขนาดใหญ่ที่มีประชากรที่อายุน้อยกว่า 30 ปีมากถึงครึ่งหนึ่งของประชากรทั้งหมด

คณะบริหารธุรกิจของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียวิทยาเขตลอส แองเจลิส (UCLA) ถูกยื่นคำร้องจากกลุ่มอาจารย์มหาวิทยาลัยหลายสถาบันว่า มีนโยบายไม่เป็นธรรมต่ออาจารย์ที่เป็นสตรี

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG