ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: เงินสกุลยูโรดิ่งแตะระดับต่ำสุดในรอบ 9 ปี และ ราคาน้ำมันดิบร่วงต่ำกว่า $50/บาเรลล์


ฝรั่งเศสอาจยกเลิกมาตรการลงโทษรัสเซีย และ ยอดรายได้จากการขายตั๋วภาพยนตร์ลดลงปีที่แล้ว

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:37 0:00
Direct link

เงินสกุลยูโรดิ่งแตะระดับต่ำสุดในรอบ 9 ปี

เงินสกุลยูโรดิ่งแตะระดับต่ำสุดในรอบ 9 ปี เทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความกังวลต่อเศรษฐกิจของกลุ่มยูโรโซน โดยเฉพาะกรีซซึ่งกำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

นอกจากนั้นนักวิเคราะห์คาดว่าธนาคารกลางยุโรปอาจใช้มาตรการอัดฉีดเงินเข้าเศรษฐกิจด้วยการซื้อพันธบัตรรัฐบาลในปีนี้ อย่างที่สหรัฐทำในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจอเมริกา ขณะนี้นักลงทุนกำลังรอคอยผลการประชุมของผู้บริหารธนาคารกลางยุโรปวันที่ 22 มกราคมอย่างใกล้ชิด

ฝรั่งเศสอาจยกเลิกมาตรการลงโทษรัสเซีย

ประธานาธิบดี ฟร็องซัว โอล็อง ของฝรั่งเศสกล่าวว่าฝรั่งเศสอาจยกเลิกมาตรการลงโทษรัสเซีย หากว่าการเจรจาเดือนนี้เพื่อคลี่คลายปัญหาแคว้นไครเมียกับรัสเซียมีความคืบหน้า

อย่างไรก็ตามเยอรมนีหนึ่งในประเทศร่วมเจราจากล่าวว่าไม่แน่ใจว่าการประชุมดังดังกล่าว ที่มี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียเข้าร่วมด้วย จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

ราคาน้ำมันดิบร่วงต่ำกว่า $50/บาเรลล์

ราคาน้ำมันดิบ West Texas สำหรับสัญญาส่งมอบระยะกลาง ร่วงต่ำกว่า $50 ต่อบาเรลล์ ที่ตลาดซื้อขายในสหรัฐ เพราะความคาดหมายที่ว่าปริมาณการส่งออกน้ำมันดิบจากตะวันออกกลางและการผลิตของสหรัฐจะเพิ่มสูงขึ้น

การดิ่งลงของราคาน้ำมันยังทำให้นักลงทุนในตลาดหุ้นโดยรวมตื่นตระหนกและเทขายหุ้นด้วยด้วย เพราะส่วนหนึ่งเป็นการสะท้อนความผันผวนของตลาดการเงินโลก ท่ามกลางความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจยุโรป

ยอดรายได้จากการขายตั๋วภาพยนตร์ลดลงปีที่แล้ว

ยอดรายได้จากการขายตั๋วภาพยนตร์ลดลงปีที่แล้วสำหรับอเมริกาและแคนาดา โดยลดลางราว 5% มาอยู่ที่หนึ่งหมื่นกว่าล้านดอลลาร์ ผู้สังเกตการณ์กล่าวว่าผู้สร้างยังใช้กลเม็ดดึงดูดคนดูเดิมๆ เช่นสร้างหนังภาคต่อ หรือจากการ์ตูนดังของค่าย Marvel

รูปแบบการสร้างภาพยนตร์ลักษณะนี้ทำให้หนังหลายเรื่องขึ้นทำเนียบหนังทำเงินสูงสุดสิบอันดับแรกของปีที่แล้ว เช่นเรื่อง Guardians of the Galaxy

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG