ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: สถิติชี้ปีนี้ iPhone 6 คืออุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ที่ให้กันเป็นของขวัญคริสต์มาสมากที่สุดในสหรัฐฯ


เกาหลีใต้ส่งออกสูงสุดเป็นสถิติใหม่เมื่อปีที่แล้ว และ GM เรียกคืนรถยนต์รอบใหม่ 83,000 คัน

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:10 0:00
Direct link

เกาหลีใต้ส่งออกสูงสุดเป็นสถิติใหม่เมื่อปีที่แล้ว

ปริมาณการส่งออกสินค้าของเกาหลีใต้เมื่อปีที่แล้วเพิ่มขึ้นถึงระดับสูงสุดเป็นสถิติใหม่ โดยมีการส่งออกเพิ่มขึ้น 2.4% และนำเข้าเพิ่มขึ้น 2% ทำให้เกาหลีใต้ได้เปรียบดุลการค้าเพิ่มขึ้นเป็น 47,000 ล้านดอลล่าร์ โดยการส่งออกจากเกาหลีใต้ไปสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 13.4% แต่กับจีนลดลง 0.9%

GM เรียกคืนรถยนต์รอบใหม่ 83,000 คัน

บริษัทรถยนต์รายใหญ่ของสหรัฐฯ General Motors เรียกคืนรถยนต์เพิ่มอีกกว่า 83,000 คันสืบเนื่องจากปัญาที่ระบบจุดระเบิดเครื่องยนต์ ซึ่งรวมถึงรถแบบ SUV และรถกระบะ ที่ผลิตระหว่างปี ค.ศ 2011-2012 ยี่ห้อ Chevrolet GMC และ Cadillac โดยปัญหาเดียวกันนี้ทำให้ GM ต้องเรียกคืนรถยนต์แล้วกว่า 2.5 ล้านคันเมื่อปีที่ผ่านมา และทำให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเกี่ยวกับปัญหานี้แล้วกว่า 40 ราย

ราคาหุ้น Amazon ตกวูบหลังผลประกอบการแย่สุดในรอบ 6 ปี

บริษัทซื้อขายสินค้าออนไลน์รายใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ Amazon มีผลประกอบการลดลงอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปี ส่งผลให้ราคาหุ้นลดลงไปถึง 22% ในช่วงปีที่ผ่านมา และมูลค่าทรัพย์สินของนาย Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Amazon หายไปถึง 7,400 ล้านดอลล่าร์ อย่างไรก็ตามนาย Bezos ซึ่งถือหุ้น Amazon อยู่ถึง 84 ล้านหุ้นหรือราว 18% ของหุ้นทั้งหมด ยังคงเป็นเจ้าของทรัพย์สินมูลค่ารวมถึง 26,000 ล้านดอลล่าร์

สถิติชี้ปีนี้ iPhone 6 คืออุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ที่ให้กันเป็นของขวัญคริสต์มาสมากที่สุดในสหรัฐฯ

เว็บไซต์วิเคราะห์ข้อมูลสถิติ Flurry ของบริษัท Yahoo! รวมรวมสถิติอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ที่มีการเปิดใช้หรือ activate มากที่สุดในช่วงสัปดาห์วันคริสต์มาสที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบว่าอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์แบบไหนและยี่ห้อใด ที่มีผู้ซื้อให้กันเป็นของขวัญมากที่สุดในปีนี้

ผลปรากฏว่าปีนี้ซานต้าครอสคงจะชอบผลิตภัณฑ์ของ Apple เป็นพิเศษ เพราะกว่าครึ่งหนึ่งหรือราว 51% ของอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ที่มีการ activate ในช่วงดังกล่าวคือผลิตภัณฑ์ของ Apple โดยเฉพาะ iPhone 6 และ 6 plus เป็นอุปกรณ์ที่มีการ activate มากที่สุด โดยมี Samsung และ Nokia ตามมาแบบห่างๆ

เรียกได้ว่า Apple คือผู้ชนะตัวจริงใน Holidays Season ปีที่ผ่านมา

รายงานจาก VOA WSJ Reuters และ Yahoo! / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG